Ba năm chồng ngoại tình

28/10/2019 - 11:30

PNO - Anh không bỏ bồ nhí, cũng không ly hôn. Mỗi ngày, anh vẫn về nhà bình thường như trước, có khi muộn hơn vài tiếng. Chị đòi gặp mặt cô ấy, anh không chịu. Năm lần bảy lượt rình mò đánh ghen không thành, chị chán.

Cưới gả xong ba đứa con, căn nhà rộng thênh chỉ còn lại vợ chồng chị. Chị đứng bếp cho một nhà hàng nhỏ, anh quản lý đội bảo vệ trong khu công nghiệp. Chưa bao giờ vợ chồng được thoải mái và bình yên như lúc này.

Nhớ lại thuở vật lộn với cuộc sống để nuôi dạy ba đứa trẻ mà sợ. Ròng rã mấy chục năm đầu tắt mặt tối, tất cả vì con, họ chưa từng có một ngày thật sự thảnh thơi để sống cho bản thân.

Thỉnh thoảng buổi tối trời đẹp, chị muốn rủ chồng lấy xe ra ngoài dạo chơi, ngắm phố phường, rồi ghé một quán ăn ngon nào đó. Nhưng chị chỉ nghĩ mà không bao giờ nói vì biết anh không thích. Anh máu văn nghệ, mê karaoke, thường mở máy hát một mình mỗi đêm, không thì nằm võng lướt mạng trên điện thoại. 

Ba nam chong ngoai tinh
Ảnh minh họa

Anh thích ở nhà, không chơi rong hay tham gia nhậu nhẹt với mấy ông bạn. Hàng xóm khen chồng chị hiền, chưa bao giờ họ chứng kiến anh lớn tiếng với vợ. Chị cũng hài lòng về chồng. Cả hai đã có tuổi, được yên ấm như thế là mãn nguyện lắm rồi.

Công ty của anh sa thải một nhóm bảo vệ vi phạm kỷ luật, vì đột ngột nên chưa kịp tuyển nhân viên mới. Anh phải làm tăng ca ban đêm. Vốn giỏi và say mê bếp núc nên mỗi ngày chị nấu cho chồng đủ các món ngon để bồi dưỡng sức khỏe trong thời gian này. 

Tuần đầu tăng giờ làm, anh than thở suốt, sau đó quen dần. Đến lúc đã tuyển gần đủ nhân viên mới, anh lại cảm thấy yêu thích việc tăng ca. Anh nói đi làm thêm buổi tối cảm thấy vui, và cuối tháng lãnh lương cao. Anh đưa chị tiền chi tiêu nhiều hơn tháng trước, nhưng chị bảo chồng cứ giữ lấy và đừng quá tiết kiệm.

Chị để ý, từ dạo làm tăng ca, anh có vẻ điệu đà hơn. Quần áo phẳng phiu, râu tóc gọn gàng, giày xe sạch bóng. Ban đêm, các nhà máy trong khu công nghiệp đa số không hoạt động, đội bảo vệ chỉ trực an ninh nên có lẽ rảnh rỗi. Họ có thời gian thư giãn, tụ tập cà phê, bia bọt... Chị nghĩ đó là lý do khiến anh chải chuốt. 

Rồi chị vô tình phát hiện giữa đống lỉnh kỉnh trong túi đi làm của anh có mấy cái bao cao su. Anh không bao giờ dùng nó khi gần gũi chị. Cũng đã mấy tháng vợ chồng không đụng chạm nhau. Chị cứ tưởng anh không hứng thú bởi mệt mỏi với công việc.

Gặng hỏi mãi, cuối cùng anh cũng thừa nhận với vợ. Anh đã có bồ, một cô gái khoảng ba mươi, là công nhân, ở trọ gần chỗ anh làm. Thì ra lâu nay chị thương chồng, cực công chăm chút món ngon vật lạ bồi bổ cho anh, để anh có sức ra ngoài lăng nhăng. 

Từng tuổi này, sui gia với con dâu con rể nhìn vào, không biết làm sao che mặt cho đỡ xấu hổ. Nghĩ đến đó, chị nổi điên, quát một trận, anh chỉ biết cúi đầu im lặng. Chị ra lệnh cho chồng phải lập tức chấm dứt mối quan hệ kia, “hoặc ly hôn rồi anh “cuốn gói” theo nó, tui không chấp nhận kiếp chung chạ”.

Ba nam chong ngoai tinh
Ảnh minh hoạ

Anh không bỏ bồ nhí, cũng không đồng ý ly hôn. Mỗi ngày, sau giờ làm, anh vẫn về nhà bình thường như trước đây, có khi muộn hơn vài tiếng. Chị đòi gặp mặt cô ấy, anh không chịu. Năm lần bảy lượt rình mò đánh ghen không thành, chị chán, chẳng thèm quan tâm nữa.

Vợ chồng sống chung nhà nhưng đã có một ranh giới lạnh lùng trong tình cảm. Nếu làm căng thì phải bán nhà chia đôi, cuộc sống trở nên rắc rối và con cái không còn nơi để thỉnh thoảng trở về. Nghĩ đến đó, chị bấm bụng chịu đựng. Một lý do khác chị không muốn thừa nhận, đó là chị rất yêu anh. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chị cũng không muốn mất chồng.

Anh qua lại với cô ấy ba năm, bà con họ hàng đều biết. Mọi người tò mò, liệu họ có con với nhau không, nhưng không ai tìm được câu trả lời. Mấy tháng nay anh không đi sớm về muộn nữa. Chị đoán mối quan hệ của họ có vấn đề. Có lẽ hai người đã chia tay.

Ba năm, anh già nhanh rõ rệt. Sức khỏe cũng không còn tốt, trong phòng lúc nào cũng có một đống thuốc đủ loại to đùng. Chị em họ hàng xúi chị bỏ mặc anh, cho đáng đời kẻ phụ bạc. “Lúc ảnh mê mẩn con kia, ảnh có nghĩ tới nỗi đau của chị đâu?”.

Nhưng ai nói gì thì nói, chị chỉ cười nhẹ cho qua. Tội của anh rành rành ra đó, suốt đời chị không bao giờ quên. Nhưng biểu chị quay lưng bỏ mặc chồng, chị thật không đành lòng. 

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI