23 tết, bố vũ phu đập hết đồ đạc, hất mâm cỗ cúng ông Táo

08/02/2018 - 12:53

PNO - Tết với những người con có bố vũ phu, họ chỉ mong không có tiếng cãi vã, tiếng đập đồ đạc… đã là cái tết bình yên rồi.

Cách đây 1h, trên facebook của T.G đã đăng tải câu chuyện buồn của gia đình đúng ngày tết ông Công, ông Táo.

Theo T.G cho biết, cô dù đã có gia đình và lấy chồng cách nhà ngoại khoảng 3km nhưng vẫn thấy cực bế tắc và bất lực trước cảnh bố mẹ đẻ thường xuyên mâu thuẫn với nhau. Và cứ lần nào mâu thuẫn, dù to dù nhỏ, bố T.G cũng đã vung chân tay đánh mẹ G tới tím mặt mày và hất đổ mọi vật dụng trong nhà.

27 năm mẹ G phải sống trong cảnh như này. Đặc biệt, mâu thuẫn giữa 2 bố mẹ G cứ diễn  thường xuyên và chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ hằng ngày.

Như hôm nay, đang ở gia đình nhà chồng cúng ông Công, ông Táo thì G nhận được điện thoại của một số máy lạ. Họ bảo cô về nhà ngoại ngay vì bố cô đang đánh mẹ cô. Về đến nhà, G tá hoả và bất lực khi mọi đồ vật bị bố đập nát. Thậm chí, mâm cơm cúng ông Công, ông Táo cũng bị bố cô hất đổ xuống đất nát tươm.

23 tet, bo vu phu dap het do dac, hat mam co cung ong Tao

Mâm cơm cúng ông Công, ông Táo cũng bị bố cô hất đổ xuống đất nát tươm

G tâm sự: “Ngày mình lấy chồng, cứ nghĩ có thông gia bố sẽ thay đổi. Vậy nhưng mọi chuyện vẫn càng tệ hơn. Cảnh này mình đã chứng kiến quá nhiều rồi. Tuy nhiên, riêng hôm nay lên nhà thì mọi chuyện đã xong xuôi. Về nhà, chỉ có riêng mẹ nằm đấy với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Bà kêu than điên loạn tại sao năm nay gần 50 tuổi rồi vẫn bị ăn đòn từ những chuyện nhỏ nhặt vu vơ. Nhìn cảnh này mà trào nước mắt vì thương và bất lực quá”.

Lý giải về bi kịch gia đình này, G tâm sự: “Bố mình nóng tính lắm. Đồ đạc trong nhà sắm chẳng thiếu thứ gì. Nhưng ông cứ đập hết sau mỗi lần 2 ông bà cãi nhau. Giờ chẳng còn gì cả. Đồ thật sự mình không tiếc nhưng cái tính vũ phu, bạo lực của bố khuyên can bao nhiêu lần mà bố chẳng thay đổi”.

G cảm thấy bế tắc và thương mẹ: “Hôm nay đã 23 tết cũng coi như không có cúng ông Công ông Táo luôn. Bởi ông Công ông Táo cũng đã bị bố đập nát bét hết cả rồi”.

23 tet, bo vu phu dap het do dac, hat mam co cung ong Tao

Về nhà, chỉ có riêng mẹ nằm đấy với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần

 H.S, 19 tuổi cho biết, chỉ phải những người ở trong hoàn cảnh này mới hiểu được bất lực và buồn chán thế nào.

“Em cũng chứng kiến nhiều lần bố đánh mẹ và đập phá đồ đạc như vậy. Và lần nào chuyện xảy ra xong, không khí gia đình lại như có đám tới tận 1-2 tuần sau”, H.S kể lại.

Chàng trai trẻ này vẫn nhớ như in đêm mùng 2 tết năm ngoái. Chỉ vì bố S đi chơi bài bạc về muộn nên bắt mẹ S phải dọn cơm ra cho ông ăn lúc 2h sáng. Vì chậm chạp dậy lấy đồ ăn cho chồng mà mẹ S cũng bị bố S đánh.

“Vậy là năm ngoái, đêm mùng 2 tết, đồ đạc nhà em trong nhà cũng ra đi như thế này. Cả nhà em cũng mất Tết vì bố đập hết chẳng còn gì. Khuyên bố không được nên 2h sáng em phải chạy sang gọi hàng xóm. Hàng xóm chỉ biết khuyên giải. Có nhiều lần vì đỡ đòn thay mẹ mà em phải đi viện khâu đầu. Không biết năm nay thì nhà em đón tết như thế nào nữa”, S chạnh lòng nói.

23 tet, bo vu phu dap het do dac, hat mam co cung ong Tao

Hôm nay đã 23 tết cũng coi như không có cúng ông Công ông Táo

S kể thêm, có lúc mẹ đang lúi húi nấu cơm dưới bếo, nhưng tự nhiên bố xông tới tát cho mẹ 2 cái tát trời giáng rồi bị dí dao vào giữa trán gõ mà mẹ chẳng hiểu chuyện gì. Hoá ra đang ngồi thì bố S thấy tức mẹ nên mới vậy.

“Nhiều lúc, em chỉ ước học xong đi làm xa lắc xa lơ để muốn cũng không về nổi. Nhưng nếu như vậy thì em lại thương mẹ vô cùng. Có lúc, đồ thờ cúng tâm linh bố em còn dám đập nữa thì bố me còn sợ gì chứ. Em dự định, học thật giỏi để đưa mẹ lên thành phố ở trọ với tụi em. Chứ để mẹ ở nhà với bố thế này thì mẹ mãi khổ”, S ước ao.

Ngày tết đã cận kề, với chàng thanh niên này chẳng có mong ước gì cao xa, cậu chỉ ước bố nhận ra đã đối xử tệ với vợ mà thay đổi con người. Tết chỉ mong không có tiếng cãi vã, tiếng đập đồ đạc… đã là cái tết bình yên rồi.

Đỗ Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI