12 nguyên tắc giáo dục hoàng gia mà bạn có thể tham khảo

14/11/2017 - 10:05

PNO - Hãy xem những người thừa kế ngai vàng nổi tiếng nhất, George và Charlotte, con của Công tước xứ Cambridge William và Công nương Catherine, được giáo dục như thế nào nhé.

1. Ngôi vị không phải là cớ cho một lối sống nhàn rỗi

Trong gia đình của các nhân vật của Cambridge chỉ có một vú em giúp trẻ con. Tất cả trách nhiệm cho ăn, tắm rửa và đi bộ với trẻ em đều do cha mẹ tự làm. Và hoàng tử William cũng đi làm việc, ông lái máy bay trực thăng cho các dịch vụ y tế khẩn cấp, các con của ông biết rõ điều này.

12 nguyen tac giao duc hoang gia ma ban co the tham khao
 

2. Tôn trọng công việc của người khác

Những đứa cháu của Nữ hoàng Elizabeth từ khi còn nhỏ đã hiểu rằng lao động của bất kỳ người nào đều có giá trị, cho dù đó là nỗ lực của mẹ để chuẩn bị bữa ăn tối, hay công việc của một người giúp việc. Đó là lý do tại sao George và Charlotte biết rằng không được bỏ mứa đồ ăn, và phải tự dọn dẹp đồ của mình .

3. Gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống

George, 4 tuổi, đã biết chăm sóc em gái mình, và theo lời Kate, chúng trở thành bạn thân. Trẻ em từ khi còn nhỏ đã biết lịch sử gia đình và thường xuyên ghé thăm mộ của bà ngoại, Công nương Diana. Kate và William luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể với các con. George rất thích nói về mọi thứ trên thế giới với cha, còn Charlotte thích nấu ăn cùng với mẹ.

Và trong bữa ăn tối, bỏ qua truyền thống, trẻ em được ngồi cùng bàn với người lớn.

12 nguyen tac giao duc hoang gia ma ban co the tham khao
 

4. Mọi người đều có quyền tự do biểu lộ ý nghĩ và cảm xúc

Trái ngược với truyền thống trong gia đình hoàng gia giáo dục mọi người phải giữ kẽ, Kate và William đang tích cực phát triển trí tuệ cảm xúc ở con cái họ.

"Nhìn thấy trẻ giao tiếp với nhau như thế nào ở trường, tôi hiểu rằng chúng ta sống trong một thời đại hoàn toàn khác. Chúng tôi được thay thế bởi những thế hệ không hề biết sợ hãi và dám công khai nói về những điều họ quan tâm "- Hoàng tử William nói.

5. Giáo dục là điều đầu tiên

Đọc sách là một hoạt động yêu thích của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Bà mẹ Kate thường đưa các con đi thăm triển lãm và viện bảo tàng, nhất là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London. "Trẻ em rất thích đến đây. Và không chỉ vì những con khủng long, chắc chắn là như vậy ", nữ công tước Kate nói vậy.

6. Phải yêu thể thao

Công tước và nữ công tước là những người nổi tiếng yêu thể thao: Kate thích môn khúc côn cầu trên cỏ, còn William chơi bóng đá, bóng rổ. Tuy nhiên, hoàng tử George và công chúa Charlotte vẫn chưa thể hiện sự yêu thích đặc biệt nào đối với thể thao, nhưng cha mẹ họ chắc chắn rằng con cái nhất thiết phải làm như họ.

12 nguyen tac giao duc hoang gia ma ban co the tham khao
 

7. Tuân thủ nghiêm ngặt các nghi thức và các quy tắc về sự thanh lịch ở những nơi công cộng 

Trẻ em biết chắc chắn rằng hành vi xấu hay sự nhõng nhẽo trong các sự kiện công cộng hoặc tại những nơi công cộng sẽ không được chấp nhận. Hoàng tử George đã vi phạm quy tắc này trên sân chơi trẻ em vài lần và gây ra những cơn nhõng nhẽo, ngay lập tức cậu bé đã được đưa về nhà.

8. Nhà là nơi nghỉ ngơi tốt nhất

"Cho đến giờ phút này, bọn trẻ chưa làm vỡ cái gì, nhưng chúng luôn cố gắng để làm điều đó. George chạy, đẩy mọi vật, nhảy quanh nhà. Xin vui lòng cho tôi biết rằng mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian" hoàng tử William than phiền.

9. Hình phạt thể xác hoàn toàn bị loại trừ

Cho dù trẻ em cư xử tồi tệ đến đâu đi chăng nữa, Công tước và Nữ Công tước của Cambridge cũng không bao giờ đưa ra những hình phạt về thể xác. Họ cố gắng nghĩ ra những phương pháp có ảnh hưởng tốt hơn. Vì vậy, nếu hoàng tử George bắt đầu nhõng nhẽo thì  mẹ cậu bé ngay lập tức nghĩ ra một cách chuyển sự chú ý của đứa trẻ, ví dụ, cô bắt đầu hát lớn giọng, và đôi khi ... cô té xuống sàn nhà và hét lên. Thông thường điều đó có tác dụng, những đứa trẻ bình tĩnh trở lại.

10. Máy tính bảng và máy tính là đồ chơi dành cho người lớn

Hoàng tử George và công chúa Charlotte thường ở ngoài đường phố nhiều hơn, bọn trẻ chạy qua các vũng nước và đi xe đạp, nhưng tiện ích điện tử dành cho trẻ em bị nghiêm cấm. Kate và William tin rằng những đồ chơi như vậy có thể chờ đợi cho đến khi các con lớn hơn, nhưng bóng, nhảy dây và các trò chơi ngoài trời mới là những thứ hoàn hảo cho sự phát triển của hình ảnh và trí tưởng tượng.

12 nguyen tac giao duc hoang gia ma ban co the tham khao
 

11. Phim hoạt hình là có thể

TV trong gia đình của Công tước được phép, tuy nhiên, có những khoảng thời gian dành riêng cho việc này. Những đứa trẻ hoàng gia có phim hoạt hình yêu thích của chúng - Charlotte thường yêu cầu xem "con heo đất Peppy" còn George ngưỡng mộ "Lính cứu hỏa Sam".

12. Tiêu dùng hợp lý là một lối sống

Kate và William chủ trương tiêu dùng có ý thức. Điều này được thể hiện chủ yếu trong việc từ chối mua các mặt hàng thời trang mới. Rất thường xuyên trong những bức ảnh bạn có thể thấy George và Charlotte mặc những thứ từng là của cha mẹ của họ hoặc những thứ của chú Harry.

Nếu muốn mua cái gì đó mới, nữ công tước chọn quần áo của các thương hiệu bình thường chứ không phài là các thương hiệu cao cấp.

Thái Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI