Xanh, đỏ các món bánh dân tộc

23/04/2019 - 06:30

PNO - Các món bánh ngải cứu, bánh bí đỏ, bánh giầy, bánh giò... của các dân tộc đã tạo nên sự mới lạ cho ngày hội liên hoan các loại bánh dân tộc.

Liên hoan các loại bánh dân tộc với chủ đề “Hương vị Việt” đã được Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức và thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ vào ngày 19/4 vừa qua.

Xanh, do cac mon banh dan toc
Các thành viên trong gia đình phụ nữ các dân tộc tại liên hoan
Xanh, do cac mon banh dan toc
 

Thành viên của 11 đội tham gia liên hoan hầu hết là cán bộ hội phụ nữ người Chăm, Kh'mer, Hoa, Tày... đang sinh sống trên địa bàn quận. Liên hoan cũng thu hút nhiều nam giới tham gia. 

Với sự khéo léo, tinh tế trong việc chế biến các món bánh, các đội đã trình bày đẹp mắt, mới lạ, hấp dẫn với nhiều màu sắc và thuyết trình ý nghĩa đặc trưng của các món bánh dân tộc Việt Nam như bánh ngải cứu (dân tộc Tày), bánh bí đỏ (dân tộc Kh'mer), bánh giầy, bánh giò (dân tộc H’Mông), bánh há cảo (dân tộc Hoa), bánh xèo (dân tộc Kinh)…

Qua hơn 2 giờ tranh tài, Hội Phụ nữ phường Phú Thạnh xuất sắc giành giải nhất với món bánh trôi ngũ sắc (dân tộc Kinh), Hội Phụ nữ phường Tân Quý đạt giải nhì với món bánh xèo (dân tộc Kinh) và Hội Phụ nữ phường Phú Thọ Hòa đạt giải 3 với món bánh lá mơ, bánh bò thốt nốt (dân tộc Kh'mer). Ngoài ra, ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi với các loại bánh phong phú, mang đậm hương vị của các dân tộc.

Xanh, do cac mon banh dan toc
Ban giám khảo chấm điểm các món bánh tại liên hoan

Ngày hội liên hoan các loại bánh dân tộc năm nay lần đầu tiên được tổ chức đã tạo ra sân chơi mới, vui tươi cho cán bộ hội viên, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn quận, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI