Vừa bảo vệ môi trường, vừa có quỹ chăm lo người nghèo

17/10/2018 - 18:00

PNO - Từ nhiều năm qua, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN P.5, Q.Phú Nhuận đặc biệt quan tâm.

Vua bao ve moi truong, vua co quy cham lo nguoi ngheo
Triển lãm và bán các sản phẩm tái chế gây quỹ hỗ trợ người nghèo ở P.5, Q.Phú Nhuận

Để đạt hiệu quả, ngoài việc vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lông, năm 2013, Hội LHPN phường đã phát tặng 500 túi vải có một mặt in hình ảnh tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông và mặt kia tuyên truyền về hạn chế sử dụng túi ni-lông.

Trong năm 2016 và 2017, Hội LHPN phường dùng túi thân thiện môi trường của hệ thống Co.opmart để đựng quà tặng nhân dịp tết Nguyên đán cho cán bộ Hội và các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các loại túi này có thể giặt và dùng bền, có thể gấp gọn, bỏ trong cốp xe máy hoặc giỏ xe đạp để đi chợ, đi siêu thị. Hội còn vận động chị em thu gom các túi ni-lông đã qua sử dụng giặt sạch và tặng lại các hộ kinh doanh tạp hóa trong phường.

Vua bao ve moi truong, vua co quy cham lo nguoi ngheo
Cán bộ, hội viên P.5, Q.Phú Nhuận thu gom rác thải bán, gây quỹ chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, hằng tháng, Hội LHPN phường tổ chức thu gom chất thải có thể tái chế từ các hộ để bán, gây quỹ chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2016, phát động chị em thực hiện công trình “Chất thải xanh”, biến chất thải thành vật dụng hữu ích như ống cắm bút làm bằng lon bia, lon nước ngọt, giá để điện thoại làm bằng hộp sáp thơm, các chậu trồng cây làm bằng chai nhựa, bình nhựa, lon sữa... để bán, gây quỹ chăm lo cho người nghèo trong phường.

Năm 2018, tiếp tục phát động thực hiện mô hình “Trồng cây sả trong nhà bằng vật liệu tái chế” nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh do vi-rút Zika gây ra.

Những hoạt động trên đã và đang góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng. 

 Phan Mỹ Duyên (Chủ tịch Hội LHPN P.5, Q. Phú Nhuận)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI