Truyền thông bình đẳng giới bằng tiếng Việt và tiếng Hoa

30/11/2019 - 13:26

PNO - Hơn 30 phụ nữ và nam giới dân tộc Hoa phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú vừa được nghe tuyên truyền, phổ biến các qui định liên quan đến bình đẳng giới trong gia đình bằng tiếng Việt và tiếng Hoa.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách dân tộc và bình đẳng giới trong đồng bào, hội viên dân tộc thiểu số vừa được Hội LHPN phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú và các đơn vị phối hợp tổ chức tối ngày 29/11.

Tại buổi tuyền thông, cô Phạm Thị Nhung, Phó Chủ nhiệm CLB tuyên truyền viên tiếng Hoa của quận đảm nhận phần thông dịch và tuyên truyền bằng tiếng Việt. Cô Hà Phi Yến, thành viên CLB thông tin đến với đồng bào các qui định của Luật Bình đẳng giới, các vấn đền liên quan đến bạo lực trong gia đình bằng tiếng Hoa.

Truyen thong binh dang gioi bang tieng Viet va tieng Hoa
Cô Hà Phi Yến - Thành viên CLB tuyên truyền viên tiếng Hoa quận Tân Phú truyền thông bằng tiếng Hoa đến đồng bào dân tộc Hoa.

Theo cô Yến, tuy đồng bào dân tộc Hoa đã có thời gian sinh sống ở Việt Nam đã lâu nhưng nhiều người, nhất là những người lớn tuổi (từ 50 tuổi trở lên) không biết viết biết đọc tiếng Việt, họ chỉ có thể sử dụng tiếng Việt trong sinh hoạt thông thường. Các vấn đề liên quan đến các qui định của pháp luật vẫn còn một số ít người chưa hiểu cũng như còn bị ảnh hưởng từ những quan niệm trọng nam khinh nữ, gia trưởng…

Tại buổi truyền thông, cô Yến đã lý giải và chia sẻ chân tình kiến thức liên quan đến bình đẳng giới, nhất là bình đẳng trong gia đình. Cô chia sẻ: phụ nữ ngày nay rất vất vả, họ vừa đi làm nhưng vẫn phải quán xuyến việc gia đình, trong khi đàn ông chỉ cần chú tâm vào công việc.

Truyen thong binh dang gioi bang tieng Viet va tieng Hoa
 

Để góp phần phòng, chống bạo lực gia đình, các thành viên trong gia đình hãy dành thời gian quan tâm, chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc yêu thương và bảo vệ người yếu thế trong đó không chỉ có phụ nữ mà còn có người già và trẻ em.

Thông điệp của buổi truyền thông là “Hãy thoát khỏi suy nghĩ việc nhà là việc của phụ nữ”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI