Trực tuyến Lễ phát động 'Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019'

01/03/2019 - 18:00

PNO - Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến hai điểm cầu tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào ngày 6/3 tới.

Ngày 1/3, hướng tới kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, Hội LHPN Việt Nam chính thức công bố chủ đề xuyên suốt trong năm 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong chăm lo, bảo vệ lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên vẫn còn không ít phụ nữ và trẻ em phải chịu tác động tiêu cực của tình trạng phân biệt đối xử, bạo lực, bất bình đẳng giới và các rào cản xã hội khác...

Truc tuyen Le phat dong 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019'
Hội LHPN Việt Nam thực hiện "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Do đó, Hội LHPN Việt Nam đã lựa chọn 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đây là chủ đề xuyên suốt, không chỉ trong năm 2019 mà còn trong những năm tới, nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020.

“Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 tập trung vào 3 nội dung chính là an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trường học, nơi làm việc... và an toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, đại sứ của “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê và MC Quyền Linh. Đại diện Hội LHPN Việt Nam chia sẻ, việc lựa chọn hai đại sứ này nhằm mang đến sức lan tỏa và truyền lửa cho cộng đồng.

Truc tuyen Le phat dong 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019'
Hoa hậu H'Hen Niê sẽ có mặt tại Hà Nội để tham gia lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em" của Hội LHPN Việt Nam

Trong đó, Hoa hậu H’Hen Niê – ngoài sự thân thiện, còn nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân giữa nhiều định kiến của xã hội. MC Quyền Linh cũng là một trong những nhân vật có nhiều đóng góp cho cộng đồng và là Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Vào ngày 6/3 tới, Hội LHPN Việt Nam sẽ phát động “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” với sự tham gia của hai vị đại sứ này. Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến hai điểm cầu tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Trong khuôn khổ Lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em" còn có nhiều hoạt động như: 2 triển lãm tranh với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"; giới thiệu mô hình hoạt động Hội trong lĩnh vực an toàn cho phụ nữ và trẻ em...

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI