Triển lãm ảnh 'Bình đẳng giới trong gia đình qua ống kính'

16/11/2018 - 07:30

PNO - Mang bộ ảnh ra triển lãm, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ mong muốn truyền đi thông điệp “Hãy hành động vì sự bình đẳng giới, chia sẻ và yêu thương trong gia đình”.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vừa phối hợp Hội LHPN, Hội Khuyến học và Trung tâm Học tập cộng đồng phường Bình Trưng Tây, quận 2 mở triển lãm ảnh, chuyên đề “Bình đẳng giới trong gia đình qua ống kính” thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân.

Trien lam anh 'Binh dang gioi trong gia dinh qua ong kinh'
Không gian triển lãm.

Năm 2017, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phát động cuộc thi ảnh “Bình đẳng giới trong gia đình qua ống kính” từ ngày 30/3 – 30/5, nhận được 580 ảnh/25 bộ ảnh của 51 tác giả. Mỗi tấm ảnh là một góc nhìn về một Việt Nam giàu nét văn hóa truyền thống nhưng hiện đại, năng động, những giá trị cốt lõi của đạo lý Việt Nam mà người phụ nữ góp phần gìn giữ, phát huy.

Trien lam anh 'Binh dang gioi trong gia dinh qua ong kinh'
Đại biểu về dự triển lãm.

Những tác phẩm đoạt giải phản ánh sâu sắc các nội dung: gia đình là thể chế đầu tiên làm thay đổi tập quán phân công lao động theo giới (nam giới sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ để từ đó chị em có cơ hội tham gia vào thị trường lao động, trực tiếp tạo ra thu nhập); gia đình là nơi đầu tiên xóa bỏ định kiến giới, làm thay đổi các quyết định bất bình đẳng giữa nam và nữ (vợ chồng đều có vai trò, trách nhiệm và quyền lợi ngang bằng nhau trong lao động, học tập, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, hưởng thụ văn hóa và tham gia các hoạt động xã hội); gia đình không có bạo lực (mọi hành vi phân biệt dựa trên cơ sở giới đều được xóa bỏ).

Trien lam anh 'Binh dang gioi trong gia dinh qua ong kinh'
Chị em chăm chú xem các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm.

Sau cuộc thi, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã kết hợp với Hội Phụ nữ các cấp đưa những bộ ảnh này về cơ sở nhằm truyền đi thông điệp “Hãy hành động vì sự bình đẳng giới, chia sẻ và yêu thương trong gia đình”.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI