Triển khai chương trình 'Trao quyền cho phụ nữ'

25/05/2018 - 14:19

PNO - Ngày 25/5, tại TP.HCM, Trung ương Hội LHPN và BAT Việt Nam chính thức công bố triển khai chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” phát vay 1 tỉ đồng vốn vay cho phụ nữ nghèo hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Theo ký kết giữa hai đơn vị, trong năm 2018, BAT sẽ ủy quyền cho Hội LHPN Việt Nam sử dụng số tiền 1 tỉ đồng cho vay không lãi suất đối với phụ nữ đang sinh sống ở An Giang và Đồng Tháp. Sau một năm, hai bên sẽ cùng thống nhất lựa chọn các tỉnh tiếp theo (2 tỉnh/năm) để triển khai chương trình, bao gồm các tỉnh như Long An, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Phước… Chương trình với mục đích giúp phụ nữ nghèo các tỉnh vùng biên giới sản xuất kinh doanh nhỏ, cải thiện thu nhập, từ đó tự chủ kinh tế, độc lập và có vị thế nhất định trong mỗi gia đình.Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được nhận các khoản vay dao động khoảng 5-10 triệu đồng/người tùy theo hoàn cảnh và nhu cầu vay vốn. Bên cạnh đó, nhằm giúp chị em phụ nữ xây dựng, bảo vệ gia đình và chăm sóc con cái tốt hơn, Hội LHPN các cấp sẽ tổ chức những buổi tập huấn kỹ năng quản lý tài chính, sử dụng, xoay nguồn vốn cho buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt…

Trien khai chuong trinh 'Trao quyen cho phu nu'
Ông Trương Văn Toàn trao bảng tượng trưng nguồn vốn 1 tỷ đồng cho chương trình "Trao quyền cho phụ nữ"

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Truyền thông BAT Việt Nam cho biết An Giang và Đồng Tháp được ưu tiên lựa chọn cho vay vốn trong năm 2018 dựa trên các khảo sát kinh tế đời sống nhiều hộ ở đây còn gặp nhiều khó khăn. Các hộ dân nơi đây chủ yếu làm nghề nông, sau mùa vụ, không có mô hình kinh tế phù hợp, tiêu biểu như xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và xã Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã thực hiện các chương trình cho vay và quản lý vốn vay dành cho chị em phụ nữ trên toàn quốc một cách có hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng việc hỗ trợ nguồn vốn cho phụ nữ nông thôn để họ đầu tư vào sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm giúp phụ nữ nâng cao vai trò của mình trong gia đình, đảm bảo môi trường giáo dục tốt hơn cho các con, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam”.

Đại diện cho các chị em được nhận vốn đợt này, chị Trương Thị Trang, một hộ dân ở ấp 2, xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết “Tôi rất vui khi được vay vốn không lấy lãi. Với 10 triệu đồng vốn vay, tôi sẽ nâng chất hàng cá, rau của mình. Tôi dứt khoát không đi vận chuyển thuốc lá lậu thuê đầy nguy hiểm mà còn vi phạm pháp luật nữa”.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI