Trao đổi về bình đẳng giới, giám sát và phản biện xã hội tại Nga và Cu Ba

10/10/2019 - 19:04

PNO - Tại các cuộc gặp gỡ, thành viên đoàn công tác cùng phía bạn đã trao đổi về công tác giám sát và phản biện xã hội.

Ngày 9/10, bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cùng đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ TP.HCM đến thăm và làm việc với Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cu Ba và dự án cộng đồng Garson tại quận Cardenas, tỉnh Mantazas, Cu Ba.

Dự án Garson là một dự án lớn về văn hóa, nghệ thuật, thể thao được thành lập năm 2010 liên kết chặt chẽ với Đảng, Nhà nước cùng Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cu Ba. Tại quận Cardenas, dự án cộng đồng Garson với 12 người tham gia điều phối và kinh phí hoạt động của dự án do cộng đồng đóng góp.

Trao doi ve binh dang gioi, giam sat va phan bien xa hoi tai Nga va Cu Ba
 

Hoạt động chính của dự án là vẽ những bức tranh mang tính nghệ thuật trên những bức tường và tạo những mô hình trên những tuyến hẻm. Ngoài ra, dự án còn có các hoạt động nhằm phát triển, giới thiệu các thành tựu của Cu Ba về thể thao, khiêu vũ, điện ảnh, văn học…

Việc ghé thăm Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cu Ba và dự án cộng đồng Garson nằm trong khuôn khổ hoạt động của đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ TP.HCM trong chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Liên bang Nga và Cộng hòa Cu Ba.

Đoàn sẽ thăm và trao quà đồng bào bị thiên tai, làm việc cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Cu Ba…

Trao doi ve binh dang gioi, giam sat va phan bien xa hoi tai Nga va Cu Ba
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nga

Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ TP.HCM gồm 8 thành viên, do ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP.HCM, dẫn đầu.

Trước đó, từ 3 - 7/10, đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nga. Đoàn đã ghé thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Moscow, Phòng Xã hội Liên bang Nga, Phòng Xã hội Thủ đô Moscow và Phòng Xã hội thành phố Saint Petersburg.

 Trong đó, đại diện các tổ chức chính trị, đoàn thể của phía Việt Nam, Nga và Cu Ba đã trao đổi được nhiều kinh nghiệm về thực thi nữ quyền và bình đẳng giới; về công tác thanh niên, hỗ trợ người khuyết tật…

Chuyến thăm và làm việc ở nước bạn sẽ khép lại vào ngày 13/10/2019.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI