Trao “cần câu” giúp chị em thoát nghèo

23/07/2019 - 18:43

PNO - Bảy phương tiện sinh kế gồm máy vắt sổ, máy giặt, tủ kính, xe đạp, xe gắn máy, xe đẩy bán hủ tiếu gõ, máy dập linh kiện quạt máy vừa được trao tặng cho phụ nữ nghèo tại quận Bình Thạnh vào chiều nay, 23/7.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hội LHPN TP.HCM. 

Trao “can cau” giup chi em thoat ngheo

Trong niềm vui nhận được chiếc tủ kính để trưng bày sản phẩm bán tạp hóa, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh xúc động trước sự quan tâm của các cấp Hội phụ nữ với gia đình chị. Gia đình chị Linh thuộc diện hộ cận nghèo, chị buôn bán nhỏ, chồng chạy xe ôm và nuôi hai con đang ăn học. 

Trao “can cau” giup chi em thoat ngheo
Trao phương tiện sinh kế - trao "cần câu" giúp phụ nữ cải thiện kinh tế gia đình.

Ngôi nhà nhỏ của chị Trần Thị Sương nằm trong con hẻm cụt trên đường Điện Biên Phủ. Chị Sương bộc bạch: “Vui dữ lắm. Với chiếc máy giặt này, chị có thể nhận thêm đồ để giặt và cũng có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình”.

Chị Sương cũng là phụ nữ đơn thân vừa thoát nghèo năm 2018, có 2 con gái, một đã có gia đình và một đang học đại học năm cuối. Kinh tế gia đình dựa chủ yếu dựa vào tiền giặt đồ thuê, khoảng 50.000đ/ngày. Tuy kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng chị vẫn đảm nhận vai trò là chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 2 và được nhiều chị em tín nhiệm và tin yêu.

Trao “can cau” giup chi em thoat ngheo
Trao chiếc máy giặt làm phương tiện giặt đồ thuê cho chị Trần Thị Sương.

Ngoài hai phương tiện sinh kế được trao cho gia đình chị Trinh và chị Sương, 5 phương tiện còn lại Hội LHPN quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục trao cho các gia đình trong buổi chiều cùng ngày. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI