Trao 140 phần quà cho phụ nữ, trẻ em người Việt nghèo tại Vương quốc Campuchia

29/08/2017 - 15:33

PNO - Chiều 26/8, cụm thi đua 2, gồm Hội LHPN các quận 4, 6, 8, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh và Phú Nhuận đã tổ chức trao tặng 140 suất quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo người Việt tại Vương quốc Campuchia.

Mỗi phần quà trị giá 500.000đ do hội viên, phụ nữ các quận trong cụm thi đua  đóng góp. Trong đó, Hội LHPN thành phố cũng gửi 10 triệu đồng cho chương trình. Ngoài ra, để bày tỏ tấm lòng, sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt ở nước bạn, mỗi quận huyện đều chuẩn bị thêm những phần quà như Hội LHPN Q. Gò Vấp trao 700 quyển vở, Hội LHPN Q.8 trao 140 lốc sữa cho các trẻ em nghèo...

Trao 140 phan qua cho phu nu, tre em nguoi Viet ngheo tai Vuong quoc Campuchia
Quang cảnh buổi trao quà chiều 26/8/2017

Hoạt động nhằm thiết thực hưởng ứng “Năm hữu nghị Việt Nam- Campuchia”, đồng thời tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua, các chuyên đề gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi quận.

Trao 140 phan qua cho phu nu, tre em nguoi Viet ngheo tai Vuong quoc Campuchia
Bà Đỗ Thị Chánh- Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (thứ tư từ trái sang) và bà Hoàng Hoa -Chủ tịch hội Phụ Nữ người Việt Nam tại Campuchia (bìa phải) trao quà cho các phụ nữ gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, đoàn đã giúp chị Nguyễn Thị Giàu, sinh năm 1969 (ấp Borey Santapheap, phường Chăm Chao, quận Posengchey, TP Phnom Penh) chi phí chữa bệnh ung thư.

Chị Giàu thuộc diện hộ nghèo, năm 2016, chị phát hiện bị ung thư buồng trứng, đến nay đã qua hai lần phẫu thuật. Theo chỉ định của bác sĩ, chị phải hóa trị đến sáu lần.

Tuy nhiên, sau hóa trị hai lần, thì anh Tạ Nãi Thắng (Ủy viên thường trực Hội người Campuchia gốc Việt tại đô thành Phnom Penh), chồng chị Giàu, vốn là trụ cột kinh tế gia đình lại bị tai nạn giao thông. Khó khăn một lần nữa ập đến gia đình nhỏ này, khiến việc điều trị bệnh của chị Giàu bị gián đoạn.

Trong khi chuẩn bị kế hoạch chuyến hành trình tham quan và trao quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo trên đất bạn, ban tổ chức chuyến đi đã phát hiện hoàn cảnh này, và đề nghị Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Báo Phụ Nữ TP.HCM và Hội LHPN TP.HCM hỗ trợ.  

Nhận được số tiền trợ giúp này, chị Giàu rưng rưng nước mắt. Chị cho biết sẽ thu xếp để ngay sau lễ Quốc khánh 2/9, trở về BV Ung Bướu TP.HCM- Việt Nam để tiếp tục phác đồ điều trị.

Trao 140 phan qua cho phu nu, tre em nguoi Viet ngheo tai Vuong quoc Campuchia
 

Tối cùng ngày, đoàn có buổi giao lưu thân mật, hữu nghị cùng Tổng Hội người Campuchia gốc Việt Nam và Hội Phụ nữ người Việt Nam tại Campuchia.

Ngày 27/8, đoàn sẽ kết thúc hành trình (từ ngày 24-27/8) tham quan, giao lưu, trao quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo tại Campuchia và trở về nước.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI