TP.HCM có nhiều mô hình hay góp phần bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em

17/07/2019 - 18:00

PNO - Trong hai ngày 15 và 16/7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã thực hiện rà soát, đánh giá các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại TP.HCM.

Đoàn đã phỏng vấn trực tiếp các đối tượng phụ nữ và nam giới tại P.5, Q.6 và xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi về các hoạt động xã hội hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc; rà soát các mô hình tại Q.6, H.Củ Chi và tại Hội LHPN thành phố.

TP.HCM co nhieu mo hinh hay gop phan bao ve an toan cho phu nu va tre em

Lãnh đạo Hội Phụ nữ TP.HCM trao mái ấm tình thương cho người nghèo

 

Qua khảo sát, đoàn đã ghi nhận TP.HCM có nhiều mô hình cũng như cách làm hay góp phần bảo vệ phụ nữ và trẻ em, như: Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ em, câu lạc bộ đồng cảm, Tiếng chuông báo trộm, câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ, Gia đình hiệp sĩ, câu lạc bộ gia đình phòng chống tệ nạn xã hội, câu lạc bộ phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường…

Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng gia đình hạnh phúc, thành phố có câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc, Hỗ trợ dịch vụ cưới, Tư vấn tiền hôn nhân, câu lạc bộ gia đình nuôi dạy con tốt, Trung tâm tư vấn hỗ trợ hôn nhân và gia đình... 

Đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, chuỗi hoạt động tại TP.HCM nhằm rút kinh nghiệm để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội nâng cao chất lượng của các hoạt động, lựa chọn và nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Những mô hình hay ở TP.HCM sẽ được in thành sách để các địa phương khác học tập. 

HOÀI AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI