Tìm cơ hội học nghề và tạo việc làm cho lao động nữ

10/07/2019 - 11:23

PNO - Các hội viên phụ nữ đã tập trung thảo luận về những vấn đề như tạo việc làm tại chỗ, gia công tại nhà, tập huấn kỹ năng bán hàng online, kỹ năng giao tiếp, tác phong phục vụ...

Ngày 9/7, Trung tâm giới thiệu việc làm - Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Cơ hội học nghề và tạo việc làm cho lao động nữ” năm 2019 tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM.  

Đây là chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác “Hỗ trợ học nghề và tạo việc làm cho lao động nữ” giai đoạn 2016 - 2020, giúp lao động nữ có tay nghề và định hướng được việc học nghề để tìm việc làm phù hợp, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình tại các phường/ xã/ thị trấn trên địa bàn TP.HCM. 

Tim co hoi hoc nghe va tao viec lam cho lao dong nu
Chị em hội viên nghe báo cáo về thực trạng học nghề, đào tạo nghề, nhu cầu tìm kiếm việc làm của chị em phụ nữ thời gian qua

Hơn 100 hội viên phụ nữ ở các xã, thị trấn địa bàn Cần Giờ đã được nghe báo cáo về thực trạng học nghề, đào tạo nghề, nhu cầu tìm kiếm việc làm của chị em phụ nữ trong thời gian qua. Họ cũng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các vấn đề như tạo việc làm tại chỗ, gia công tại nhà, tập huấn kỹ năng bán hàng online, kỹ năng giao tiếp, tác phong phục vụ...

Tim co hoi hoc nghe va tao viec lam cho lao dong nu
 

Trong những năm qua, Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Hội Phụ Nữ Thành phố đã liên kết với các trường nghề và các doanh nghiệp để đào tạo nghề, sau đó gắn với giải quyết việc làm cho chị em tham gia các khóa học.

Trung tâm đã xây dựng mô hình “Tổ hợp tác phụ nữ may gia công” tại xã Hưng Long - huyện Bình Chánh,  phường 6 - quận 8, tạo việc làm cho hơn 126 lao động nữ giúp các chị em tăng thu nhập từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng.

Ngoài chú trọng dạy những nghề phù hợp với nữ để gắn kết tạo việc làm tại chỗ như may gia công, kỹ thuật trang điểm, làm móng, nấu ăn, giúp việc gia đình, Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Hội LHPN TP và các cấp Hội còn thực hiện công tác tư vấn học nghề giới thiệu việc làm cho 3.000 lao động nữ, trong đó 2.500 lao động được đào tạo nghề, 70% có việc làm sau học nghề.

Ngày 11/7, hội nghị cùng chủ đề sẽ diễn ra tại xã Long Hòa - huyện Nhà Bè.  

HOÀI AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI