Tiếp lửa nhiệt tình cho thế hệ trẻ

29/04/2016 - 21:47

PNO - Hội LHPN TP.HCM tổ chức họp mặt cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định (T4) thời kháng chiến để các chú, các dì gặp gỡ, ôn truyền thống.

Như lệ thường hàng năm, đến dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Hội LHPN TP.HCM tổ chức họp mặt cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định (T4) thời kháng chiến để các chú, các dì gặp gỡ, ôn truyền thống. Đây cũ ng là dịp lãnh đạo Thành Hội PN thăm hỏi, báo cáo kết quả công tác với thế hệ cán bộ đi trước.

Năm nay, với sự chủ động đề xuất của Đoàn Thanh niên cơ quan Thành Hội, buổi họp mặt (diễn ra sáng 27/4) còn có sự tham gia của các bạn trẻ cơ quan Hội LHPN TP.HCM. 54 cán bộ phụ vận kể chuyện truyền thống của Hội, bày tỏ niềm tin, sự kỳ vọng với thế hệ cán bộ Hội hôm nay.

Cả hội trường như lặng đi khi dì Tám Phụng (Nguyễn Kim Phụng) đại diện Ban liên lạc cán bộ phụ vận kể chuyện vận động PN thời chống Mỹ cứu nước, với nhiều cán bộ dũng cảm, mưu trí, linh hoạt, nằm vùng ở đô thị, vận động PN nội đô, xây dựng cơ sở, lực lượng, góp phần quan trọng cho ngày đại thắng 30/4/1975.

Tiep lua nhiet tinh cho the he tre
Cán bộ phụ vận các thời kỳ họp mặt sáng 27/4 -Ảnh: Thanh Mẫn

Tiếp đó, dì Hai Thanh (Lê Thị Thanh, nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM) sôi nổi thuật lại những ngày đầu tiếp quản thành phố, chuyện đi thu mua lúa, tham gia phân phối lương thực thực phẩm, giúp dân xóa mù chữ, dựng xây thành phố… Dì Nguyễn Thị Lập Quốc (nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM) chia sẻ: “Thế hệ chúng tôi và thế hệ các em, tuy mỗi thời kỳ có những công việc khác nhau, nhưng mục đích chung của Hội vẫn là liên hiệp các tầng lớp PN”.

Dì Lập Quốc cho rằng, để Hội vững mạnh hơn, cần đa dạng hóa hình thức tập hợp, đổi mới liên tục về mặt nội dung. Dì nói: “Điều chúng tôi vui mừng là thấy đội ngũ cán bộ trẻ hôm nay có trình độ và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, để làm tốt hơn nhiệm vụ, sứ mạng của mình, chị em cần chủ động trao đổi với những người đi trước, nắm bắt và kế thừa kinh nghiệm. Các bạn trẻ cần vận động gì, các dì, các chú, mỗi người sẽ phụ một tay”.

Dì Hai Thanh tiếp lời: “Cán bộ Hội chúng tôi tuy về hưu nhưng uy tín và các mối quan hệ vẫn còn, tri thức và kinh nghiệm này hoàn toàn có thể chia sẻ cùng các em, các cháu. Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển mạnh, internet và các mạng xã hội quá phổ biến, dì nghĩ các em phải kịp thời nắm bắt tình hình, tận dụng mạng để làm cho thông tin của Hội lan tỏa nhanh và mạnh mẽ hơn”.

Các cán bộ phụ vận tâm sự, cán bộ Hội thời kỳ nào cũng vất vả, lương thấ p, thậm chí nhiều chị em làm việc không lương. PN ngày càng có nhiều cơ hội khẳng định mình, nhưng cũng phải đối diện với nhiều thách thức. Dù có cuộc sống vật chất khó khăn hay đầy đủ thì đời sống tinh thần, sự bình đẳng; nhiệm vụ gìn giữ gia đình trước các vấn nạn xã hội… đều là thách thức của từng chị em. Hội cần thấ u hiể u điều này để đồng hành với họ mới mong tập hợp được nhiều thành phần PN vào tổ chức, làm nên sức mạnh.

Xúc động trước sự quan tâm, sâu sát của các chú, các dì, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Hội năm 2015 và thông tin tiến độ tổ chức đại hội đại biểu PN các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nghe nhắc về đại hội, các cán bộ phụ vận nhắn nhủ: “Phải làm sao cho đại hội trở thành ngày hội của các tầng lớp, thế hệ PN của thành phố. Muốn vậy, phải chú trọng thông tin, tuyên truyền”.

Tại buổi gặp gỡ, các chú, các dì nhấp nhổm hỏi thăm nhau sao vắng mặt người này, người kia. Hỏi ra mới biết chú Ba Thân bệnh nặng, đôi chân bị nhiễm trùng vừa phải cưa; dì Ba Khanh, dì Năm Đang, dì Sáu Bình, dì Út Huệ cũng đang lâm bệnh. Dì Tám Phụng liền khởi xướng: “Sẵn gặp nhau đông vầy, mình tới thăm các anh chị luôn nhé". Vậ y là cả đoàn cán bộ già trẻ cùng đi Q.1, Q.2, Q.Tân Bình, Q.Thủ Đức, ghé từng nhà để các chú các dì thăm nhau, động viên đồng đội vượt qua bệnh tật.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI