Thực hiện tiết kiệm tại chi, tổ hội phải đúng chủ trương, quy trình

04/07/2018 - 11:30

PNO - Nhiều cá nhân lợi dụng uy tín của tổ chức Hội để biển thủ, sử dụng sai mục đích nhằm trục lợi cá nhân; phương thức vận động, huy động tiền tiết kiệm không đúng chủ trương, quy trình của tổ chức hội.

Cùng với các phong trào thi đua, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ (PN) tại TP.HCM đã triển khai thực hiện có hiệu quả loại hình thực hành tiết kiệm trong hội viên, phụ nữ với nhiều cách làm phù hợp, đúng với chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu “vận động hội viên tiết kiệm tạo nguồn vốn phát triển sản xuất đạt 5.000 tỷ đồng” mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu PN toàn quốc lần thứ XI đã đề ra.

Thuc hien tiet kiem tai chi, to hoi phai dung chu truong, quy trinh
Hội thu heo đất ngày 19/5 tại Chi hội Phụ nữ khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.

Với mục đích, ý nghĩa của việc duy trì và đẩy mạnh các loại hình tiết kiệm tại chi, tổ Hội, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia, góp phần hỗ trợ nhiều hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong giai đoạn 2011-2016, tại TP.HCM, đã có 86,3% hội viên tự nguyện tham gia các loại hình tiết kiệm tại 100% chi, tổ Hội với tổng số tiền 283,369 tỷ đồng; đã có 29.534 hội viên, PN được hội hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo với tổng số tiền 229,506 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm. Đến nay, loại hình tiết kiệm tại chi, tổ Hội vẫn được các cấp Hội PN của TP.HCM tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, thời gian qua, tại một số tỉnh đã xảy ra tình trạng cá nhân lợi dụng uy tín của tổ chức Hội, lợi dụng chủ trương của Hội LHPN Việt Nam về việc thành lập nhóm PN tiết kiệm, huy động tiền tiết kiệm trong hội viên rồi biển thủ hoặc sử dụng sai mục đích nhằm trục lợi cá nhân; phương thức vận động, huy động tiền tiết kiệm không đúng chủ trương, quy trình của tổ chức hội.

Để tránh tình trạng trên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN TP.HCM - lưu ý: “Đối với các loại hình tiết kiệm tại chi, tổ Hội, phải theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Hội cấp trên, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, lượng giá được hiệu quả đối với từng trường hợp hội viên, PN được hỗ trợ từ nguồn vận động tiết kiệm của chi, tổ Hội. Mỗi cán bộ, hội viên, PN cần cảnh giác trước những thủ đoạn kêu gọi huy động vốn tiết kiệm, mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của tổ chức Hội nhằm trục lợi cá nhân; kịp thời thông tin, báo cáo với Hội LHPN cấp trên khi phát hiện, nghi ngờ đối tượng lợi dụng uy tín của tổ chức hội để huy động vốn, tiết kiệm không đúng quy định; tiếp tục vận động hội viên, PN ý thức thực hành tiết kiệm và cần liên hệ trực tiếp với chi, tổ Hội tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể khi có nhu cầu tham gia các hoạt động tiết kiệm do Hội LHPN phát động”.

Ban Tuyên giáo Hội LHPN TP.HCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI