Thu gom rác thải chết làm vật dụng hữu ích

21/04/2019 - 11:30

PNO - Trung bình mỗi hộ gia đình 4 người sẽ thải ra khoảng 0,5 tấn rác thải/năm, trong đó mỗi học sinh sẽ sử dụng và thải ra môi trường 3 vỏ hộp sữa giấy/ ngày.

Thông tin trên được Tổ chức xã hội “NHC – Hành trình giải cứu rác chết” công bố đến cán bộ hội viên phụ nữ và các trường học trên địa bàn quận Gò Vấp trong buổi sơ kết chương trình “Tái chế vỏ hộp sữa giấy” ngày 18/4.

Thu gom rac thai chet lam vat dung huu ich
Nhiều chị em thích thú với các sản phẩm được tái chế từ vỏ hộp sữa giấy

Đến nay, quận Gò Vấp đã triển khai thực hiện điểm tại 6 trường học ở 3 cấp học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Qua 3 tháng đã thu được trên 700 kg vỏ hộp sữa giấy.

Về phía Hội Phụ nữ, đã và đang tiếp tục triển khai xuống các chi tổ hội và nhận được sự hưởng ứng của nhân dân, đã thu được trên 1.400kg vỏ hộp sữa giấy.

Các vỏ hộp sữa giấy được nhân viên tình nguyện của tổ chức xã hội "NHC – Hành trình giải cứu rác chết” thu gom và chuyển về nhà máy xử lý, sản xuất ra nhiều vật dụng hữu ích như: tập vở, giấy, tấm tôn lợp nhà… với độ bền cao.

Thu gom rac thai chet lam vat dung huu ich
Tổ chức NHC tặng túi bạt đựng vỏ hộp sữa giấy cho các điểm tiếp nhận

Theo ý kiến từ đại diện ban giám hiệu các trường học và cán bộ hội viên phụ nữ, chương trình “Tái chế vỏ hộp sữa giấy” bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, tuy nhiên trong thời gian thực hiện thí điểm cho thấy vẫn còn nhiều hạn chế như: công tác thu gom còn chậm, một số vỏ hộp sữa giấy không thực hiện đúng qui trình, thiếu sticker dán vỏ hộp… gây mùi hôi, bất tiện cho học sinh và nhà trường. Nếu thực hiện đại trà chương trình thì một số trường và Hội phụ nữ các phường không có điểm để tập kết vì số lượng rất nhiều.

Thu gom rac thai chet lam vat dung huu ich
Hướng dẫn sử dụng các sticker dán vỏ hộp sữa giấy

Để giải quyết các vấn đề này, Hội Phụ nữ và phòng Giáo dục – Đào tạo quận Gò Vấp đề nghị "NHC – Hành trình giải cứu rác chết” cung cấp đầy đủ sticker, túi bạt đựng vỏ hộp sữa cho các trường và các điểm tiếp nhận. Các ngành chức năng quận sẽ tiếp tục tuyên truyền, huy động người dân cùng tham gia, hướng dẫn học sinh và gia đình cách xếp vỏ hộp đúng cách…

Được biết, để đẩy mạnh chương trình “Tái chế vỏ hộp sữa giấy”, Hội Phụ nữ quận Gò Vấp sẽ tổ chức ngày hội thu gom “Thứ 7 tái chế” 2 lần/tháng, góp phần phát động và nhân rộng mô hình trong cộng đồng dân cư.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI