Thiêng liêng biển đảo Tổ Quốc

27/06/2019 - 07:30

PNO - Những lời ca, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo...đã được tái hiện trong sự hòa nhịp giữa các chị em đến từ Đồn biên phòng Cần Thạnh (Cần Giờ) và cán bộ Hội viên phụ nữ quận Tân Bình.

Chiều ngày 26/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình tổ chức Hội thi Tuyên truyền các ca khúc về biển, đảo với chủ đề “Vững lòng biển, đảo Việt Nam”. 

Đây là một hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên toàn quận, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam; tăng cường ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo Việt Nam, nhất là bảo vệ môi trường, phát triển bền vững kinh tế biển và bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển, đồng thời tuyên truyền, ca ngợi vẻ đẹp Biển đảo Việt Nam.

Hội thi với 8 tiết mục đến từ các đơn vị phường trên địa bàn quận và 2 tiết mục đến từ Đồn biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ đã mô tả sinh động hình ảnh những người lính biển, những tấm lòng của nhân dân với biển. 

Thieng lieng bien dao To Quoc
 

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận còn phối hợp tổ chức Hội thi sáng tạo Mô hình các đảo của Việt Nam, với 15 tác phẩm đến từ 15 phường.

Thieng lieng bien dao To Quoc
Lãnh đạo UBMTTQVN và Hội LHPN Quận Tân Bình cùng  lãnh đạo Đồn Biên phòng Cần Thạnh thăm quan mô hình các đảo Việt Nam do cán bộ, hội viên Phụ nữ quận Tân Bình thực hiện. 
Thieng lieng bien dao To Quoc
Mô hình Đảo Trường Sa 
Thieng lieng bien dao To Quoc
 
Thieng lieng bien dao To Quoc
 

Những mô hình biển đảo quê hương, những khúc ca, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo... đã được tái hiện trong sự hòa nhịp giữa các đội đến từ Đồn Chỉ huy biên phòng Cần Thạnh (Cần Giờ) và cán bộ Hội viên phụ nữ quận Tân Bình.

Thieng lieng bien dao To Quoc
Đại diện Đồn Biên Phòng Cần Thạnh - đơn vị kết nghĩa với Hội LHPN Quận Tân Bình - trao thưởng cho các đội đoạt giải cao nhất cuộc thi Hội thi sáng tạo mô hình các đảo của Việt Nam

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba đối với Hội thi sáng tạo Mô hình các đảo của Việt Nam cho đơn vị Phường 3, Phường 2 và Phường 14; các giải Nhất, Nhì, Ba đối với Hội thi Tuyên truyền các ca khúc về Biển, đảo cho đơn vị liên quân Phường 11-12, liên quân Phường 13-14 và Đồn biên phòng Cần Thạnh.

Thieng lieng bien dao To Quoc
Tiết mục ca múa nhạc Tổ Quốc gọi tên mình của liên quân phường 11 - 12, đoạt giải nhất hội thi 
Thieng lieng bien dao To Quoc
Bà Đỗ Thị Ngọc Lan (giữa) - Chủ tịch Hội LHPN Quận Tân Bình - trao giải cao nhất cho các đội tham gia hội thi.


Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI