Tháng cùng hành động “Nghĩa tình Quận 1”

26/07/2018 - 08:20

PNO - Trong ngày hội ra quân của Tháng cùng hành động đã có nhiều món quà ý nghĩa được trao cho các gia đình với tổng trị giá 208 triệu đồng.

Tháng cùng hành động do Hội LHPN Q.1 phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội quận tổ chức với nhiều hoạt động chăm lo cho diện chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Chỉ riêng trong ngày hội ra quân của Tháng cùng hành động đã có nhiều món quà ý nghĩa được trao cho các gia đình với tổng trị giá 208 triệu đồng.

Thang cung hanh dong “Nghia tinh Quan 1”
Hàng trăm người tham dự lễ ra quân Tháng cùng hành động "Nghĩa tình Quận 1".

 

Thang cung hanh dong “Nghia tinh Quan 1”
Hội LHPN Q.1 trao tặng máy may cho các hội viên khó khăn.


Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.1 trao tặng các vật dụng gia đình như nồi cơm điện, ti vi cho 7 cựu thanh niên xung phong. Hội LHPN trao tặng 6 phương tiện mưu sinh gồm máy may, xe nước mía, xe bán cơm, nồi cơm điện công nghiệp cho phụ nữ khó khăn. Liên đoàn Lao động quận tặng 10 phần quà cho đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động. Đoàn Thanh niên quận tặng 82 phần quà cho thanh niên, thiếu nhi, gia đình chính sách khó khăn và vận động hiến máu 70 đơn vị máu; Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức bữa ăn ngon và trao quà cho 100 cụ già; Hội Cựu chiến binh quận tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân…

Thang cung hanh dong “Nghia tinh Quan 1”
Đoàn thanh niên Q.1 trao quà cho các em thiếu nhi thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo.


Được biết, hưởng ứng Tháng cùng hành động “Nghĩa tình Quận 1”, kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Hội LHPN Q.1 đã có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các gia đình có công cách mạng. Mới đây nhất, ngày 25/7, Hội LHPN ba phường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh và Cô Giang đã tổ chức hành trình về nguồn, thăm Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (xã Phước Long Thọ, H.Đất Đỏ, T.Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thang cung hanh dong “Nghia tinh Quan 1”
Đoàn cán bộ, hội viên và các đoàn thể ba phường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh và Cô Giang dâng hương đền thờ chị Võ Thị Sáu.


Tin: Đại Dương - Ảnh: Thanh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI