Tháng công nhân: cho đi và được nhận lại niềm vui

15/06/2019 - 07:00

PNO - “Cho đi và được nhận lại niềm vui” là điều được rút ra từ “Tháng công nhân” (từ ngày 1-31/5) của tuổi trẻ ngành điện TP.HCM.

Ngày 26/5 vừa qua, khi nhận lại ngôi nhà sau hơn 2 giờ được các công nhân, kỹ sư điện làm lại đường dây, lắp mới bóng đèn và treo tặng thêm cái đồng hồ, chủ nhà số 19/36/28 Nguyễn Văn Luông, P.10, Q.6 nghẹn ngào: “Do nằm trong khu giải tỏa nên nhiều năm qua nhà xuống cấp ghê lắm mà chúng tôi không được phép xây, sửa, rồi quên luôn cái vụ an toàn điện. Nay được thế này, tôi vô cùng cảm kích”. 

Thang cong nhan: cho di va duoc nhan lai niem vui
Hình ảnh một số hoạt động nổi bật của Tháng thanh niên công nhân ngành điện TP.HCM năm 2019

Anh Nguyễn Đức Hưng - Phó bí thư đoàn Công ty Điện lực Bình Phú - cho biết, suốt tháng qua, cuối tuần nào 25 đoàn viên thanh niên của công ty cũng tất bật, vừa tổ chức về nguồn, ôn truyền thống, vừa “kéo quân” đến các con hẻm ở Q.6 để thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm”. 

Có thể nói, “Tháng công nhân” là tháng mà các đoàn viên thanh niên ngành điện cùng hành động để mang lại niềm vui khi trao tặng hệ thống điện mặt trời áp mái cho các thầy cô cùng học sinh sáu điểm trường học, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật ở các quận 2, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức và huyện Cần Giờ; lắp đặt, sửa chữa, thay thế mới đường dây, bóng đèn cho nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM còn trao học bổng trị giá 15 triệu đồng trong chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin” cho em Trần Công Nam - Bí thư đoàn Trường THPT Phú Nhuận, là gương sáng vượt khó học giỏi nhiều năm liền.

Nhiều công nhân từ khắp các tỉnh, thành lên TP.HCM học tập và làm việc sẽ rất nhớ các bạn đoàn viên thanh niên ngành điện hướng dẫn về cách thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn và giải đáp các thắc mắc về giá điện cho người thuê trọ trong “Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân” được tổ chức ngày 16/5 vừa qua. 

*Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

T.LONG - D.CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI