Tháng ba yêu thương trên biên giới

01/04/2019 - 18:20

PNO - Ngày 29/3, báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình “Tháng ba yêu thương”

Đây là chương trình an sinh xã hội (dự án Biên Cương Xanh) trên địa bàn các xã đường biên Phước Chỉ (H.Trảng Bàng), Long Phước (H.Bến Cầu), Hòa Thạnh và Ninh Điền (H.Châu Thành) thuộc tỉnh Tây Ninh. 

Thang ba yeu thuong tren bien gioi
600 hộp sữa đã được trao tặng cho người già và phụ nữ có nhiều đóng góp cho phong trào giữ gìn an ninh biên giới

Chương trình đã trao 600 hộp sữa chức năng dành cho người cao tuổi và phụ nữ loãng xương có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều đóng góp cho phong trào giữ gìn an ninh biên giới tại địa phương. Tổng trị giá chương trình là 240 triệu đồng do công ty Nutifood tài trợ. 

Trước đó, Công ty Nestlé Việt Nam cũng đã ủng hộ 1.000 hộp sữa dinh dưỡng cho trẻ em thuộc diện khó khăn trên địa bàn biên giới thuộc quản lý của 15 đồn biên phòng nằm trên tuyến biên giới Tây Ninh. 

Biên Cương xanh là dự án an sinh xã hội dành cho 119 xã biên giới giáp ranh nước bạn Campuchia trên địa bàn 36 huyện biên giới thuộc các tỉnh có đường biên chung Việt Nam - Campuchia từ Kon tum đến Kiên Giang.

Giai đoạn 1 của dự án (2015-2018) đã thực hiện thành công tại các tỉnh đông Nam bộ và Tây nam bộ.

Giai đoạn 2 của dự án (2019- 2022) đang được triển khai trên địa bàn các huyện Tuy Đức, Đắk Song, Thuận  An, Thuận Hạnh, Đắk Blao, và Đắk Wil với các chương trình Vầng trăng biên giới, Mái ấm biên cương... 

Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI