Sôi nổi hội thao 'Phụ nữ khỏe đẹp, năng động'

11/07/2017 - 16:16

PNO - Ngày 9/7, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Q.11, TP.HCM), Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tổ chức hội thao “Phụ nữ khỏe đẹp, năng động”.

Gần 2.000 nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ, hội viên phụ nữ (PN) đã hòa mình vào một sân chơi thể thao bổ ích được tổ chức với quy mô lớn. 

Soi noi hoi thao 'Phu nu khoe dep, nang dong'
Màn đồng diễn dân vũ ấn tượng của nữ công đoàn viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tập dượt công phu

Mới 6 giờ sáng, nhưng trong và ngoài nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng đã trở nên náo nhiệt. Từng tốp PN già trẻ trong đồng phục tươi tắn, tốp thì mặc áo thun in màu cờ đỏ sao vàng, tốp thì vận đồ bà ba quấn khăn rằn, tốp khác mặc áo blouse trắng… Họ là những người sẽ dự thi môn dân vũ - môn nhảy múa tập thể vốn phổ biến trong các trường học nhưng lại lạ lẫm đối với những công đoàn viên, cán bộ, hội viên PN. 

“Xí chỗ” một góc hành lang, nhóm phụ nữ trong trang phục váy bông sậm màu đang ráp đội hình tập dượt lần cuối với một biên đạo múa nam. Tiếp chuyện với chúng tôi, cô Bùi Thị Diệu Hiền - giáo viên Trường mầm non Thủy Tiên 2 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) - hồ hởi: “Trường được Hội LHPN và LĐLĐ huyện cử tham gia hội thi dân vũ. Cả trường có 40 cô thì hết 20 cô nằm trong đội thi. Đội đã tập luyện ba tuần bài dân vũ Bắc kim thang khá nhuần nhuyễn, nhưng nghe nói nhiều đội đầu tư bài bản, nên bọn em hơi khớp, phải tập dượt thêm”. 

Chị Huỳnh Thị Ngọc Liên - Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TP.HCM, thành viên ban tổ chức hội thao - cho biết: hội thi dân vũ thu hút 39 đội, trong  đó có ba đội nữ thuộc lực lượng vũ trang (Hội PN Công an TP.HCM, Hội PN Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM, Hội PN Bộ tư lệnh TP.HCM.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội thi gồm 15-20 người, biểu diễn trong vòng 6 phút với hai phần thi liên tục: chào hỏi, giới thiệu đơn vị mình, trình diễn một trong bốn bài dân vũ phổ biến: Tôi tên Việt Nam, Bắc kim thang, Dậy mà đi, Balada Boa (dân vũ quốc tế). 

Khi cuộc thi biểu diễn dân vũ bắt đầu, cả hội trường nhà thi đấu bùng nổ, phấn khích với các phần thi lần lượt của 39 đội dự thi.  

Sôi động cùng dân vũ 

20 thành viên của Công đoàn Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Q.6) đã làm cả nhà thi đấu “nóng” lên khi mở màn cuộc thi trong trang phục áo đỏ, váy trắng tinh khôi, những gương mặt xinh đẹp cùng với những bước nhảy khỏe khoắn, đúng động tác, đều đội hình trên nền nhạc bài dân vũ tiết tấu sôi động Bắc kim thang. Trong sắc phục đỏ với áo dài cách tân, đội thi Hội LHPN Q.5 cho thấy được sự đầu tư công phu cả phần giới thiệu lẫn phần biểu diễn dân vũ.

Các địa danh nổi tiếng của quận 5 được các nữ cán bộ, hội viên quận giới thiệu đến khán giả bằng màn múa sôi động. Các nữ cảnh sát, nữ dân quân thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang TP.HCM tỏ ra nổi bật không chỉ trong trang phục đặc trưng của ngành mình mà còn được khán giả trầm trồ khi các động tác, nhịp dậm chân, dàn đội hình trong bài thi dân vũ của mình đều tề chỉnh, nhịp nhàng. 

Một màn biểu diễn ấn tượng không kém là đội thi gồm 22 y bác sĩ đến từ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương. Các bác sĩ, y tá, điều dưỡng... của bệnh viện này đã làm bất ngờ ban giám khảo lẫn khán giả dự khán với màn biểu diễn bài dân vũ Dậy mà đi hào hùng, khoáng đạt.

Dàn dựng công phu, đạo cụ đầy đủ, đội đã sắp xếp một đội hình đầy đủ màu áo: nữ dân quân, chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng, nữ du kích... “Để có được tiết mục này, bọn em phải mất hơn một tháng để tập luyện, vừa phải bảo đảm việc trực ca” - Trần Huyền Trân, thành viên đội thi này “bật mí”. 

Ngoài cuộc thi dân vũ, hội thao còn có ba nội dung thi, gồm nhảy bao bố, bóng chuyền tiếp sức, chinh phục thử thách (10 người 11 chân). Những tràng cười giòn giã, những tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ khiến hội thao trở thành ngày hội kết nối cán bộ, hội viên PN.

Bà Nguyễn Thị Thu - 56 tuổi, cán bộ hưu trí ngụ tại P.8, Q.11 - cho rằng, cần khuyến khích mọi người có thói quen rèn luyện sức khỏe. Do vậy, cần duy trì những hội thao như thế này để khuấy động phong trào. 

Quận 5 đoạt giải nhất toàn hội thao

Chiều 9/7, ban tổ chức đã công bố kết quả hội thao. Theo đó, quận 5 đã đoạt giải nhất toàn đoàn, cùng với giải nhất môn thi nhảy bao bố và giải nhất môn thi chinh phục thử thách. Đoàn quận Bình Thạnh đoạt giải nhất môn bóng chuyền tiếp sức, đoàn huyện Bình Chánh đoạt giải nhất môn thi dân vũ. Ban tổ chức cũng trao một giải nhì, một giải ba, ba giải khuyến khích cho mỗi nội dung thi và 26 giải phong trào, 10 giải khuyến khích, hai giải cổ động.

“Mong rằng, sau hội thao, các cơ quan, ban ngành, các đơn vị, quận huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao trong nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ, hội viên PN để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng sống của chính mình” 

Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM 


Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI