Sinh viên Lào được trải nghiệm cuộc sống gia đình Việt

14/06/2019 - 18:30

PNO - Ngày 13/6, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã đến thăm các gia đình đã đón nhận sinh viên Lào đến chung sống theo chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt”.

Tháp tùng đoàn có bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM.

Sinh vien Lao duoc trai nghiem cuoc song  gia dinh Viet
Chị Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM (bìa phải) động viên và gửi lời cảm ơn đến gia đình chị Thái Thị Ngọc Liễu

Tại nhà chị Thái Thị Ngọc Liễu trên đường Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM, trong không khí thân tình, bà Tô Thị Bích Châu đã cảm ơn gia đình chị Liễu đã tạo điều kiện cho các sinh viên Lào được ăn ở và trải nghiệm với cuộc sống gia đình Việt, giúp gắn kết tình cảm hữu nghị, quan hệ đoàn kết truyền thống giữa hai dân tộc Việt - Lào. 

Sinh vien Lao duoc trai nghiem cuoc song  gia dinh Viet

Gia đình chị Liễu đón nhận hai sinh viên Lào là Ketsana Chanthavisouk và Sengvilaykham Vone, đều là sinh viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Chị Liễu xem hai bạn như con cái trong nhà. Có hai bạn về sống chung, ngôi nhà nhỏ của chị thêm vui. Gia đình chị Liễu cũng thường xuyên quan tâm, chuyện trò, dạy cho các bạn du học sinh Lào nói tiếng Việt nhiều hơn, giới thiệu nhiều món ăn, phong tục, truyền thống của người Việt. 

“Được về ở với gia đình má Liễu, con thấy rất vui”, bạn Sengvilaykham Vone chia sẻ. 

Sinh vien Lao duoc trai nghiem cuoc song  gia dinh Viet

Chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt” được triển khai thí điểm từ ngày 18/5/2019. Có 24 sinh viên Lào đang học năm 2, năm 3 tại các trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Kinh tế TP.HCM được 13 gia đình Việt ở các quận 3, 6, 11, 12, Phú Nhuận và Gò Vấp tiếp nhận về lưu trú trong ba tháng. 

Sinh vien Lao duoc trai nghiem cuoc song  gia dinh Viet

Chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Thành đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh thành phố phối hợp triển khai. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI