Sau hơn 2 giờ, cả tuyến hẻm như được 'mặc áo mới'

21/03/2019 - 11:30

PNO - Sáng 17/3, hẻm số 20 đường Nguyễn Trường Tộ, P.12, Q.4, TP.HCM trở nên vui hơn với tiếng cười nói rộn rã của các thanh niên tình nguyện tham gia quét dọn, lau chùi, sơn và trang trí lại những mảng tường đã cũ.

Cùng lúc đó, các bạn trẻ là những nhân viên ngành điện lực cũng tranh thủ bó gọn đường dây và thay đèn chiếu sáng cho cả tuyến. Thấy các bạn trẻ “làm đẹp” cho con hẻm, nhiều người dân cũng xắn tay dọn dẹp sạch sẽ sân nhà mình, rồi cùng ra hẻm phụ giúp việc chung. Sau hơn 2 giờ, cả tuyến hẻm như được “mặc áo mới”. 

Sau hon 2 gio, ca tuyen hem nhu duoc 'mac ao moi'
Chung tay làm đẹp tuyến hẻm số 20, đường Nguyễn Trường Tộ, P.12, Q.4, TP.HCM

Nhìn công trình đã hoàn tất, anh Trần Minh Hiệp - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Tân Thuận - thở phào: “Trong tháng Ba này, Đoàn công ty chúng tôi phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Q.4 thực hiện hai công trình phục vụ cộng đồng. Tuần trước, chúng tôi đã thi công lắp đặt 128 bộ đèn chiếu sáng dân lập, thay mới 300 mét dây điện hành lang và phát 1.000 cuốn cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho cư dân chung cư Tân Vĩnh. Các bạn đoàn viên địa phương làm công tác tuyên truyền, vận động dân cư cùng tham gia dọn vệ sinh. Phía công ty, ngoài việc cùng bà con làm vệ sinh, phục vụ hậu cần, sẽ đảm trách các phần việc về chuyên môn”.

Sau hon 2 gio, ca tuyen hem nhu duoc 'mac ao moi'
Anh Cao Bá Đạt - Đội vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Tân Thuận gắn bóng đèn chiếu sáng cho tuyến hẻm.

Chị Quỳnh Như - Bí thư Đoàn P.12, Q.4 - vui vẻ: “Sau khi làm đẹp tuyến hẻm, chúng tôi rất vui. Nhưng vui hơn chúng tôi là bà con sinh sống trong hẻm. Họ đã cam kết với chúng tôi sẽ giữ gìn mỹ quan của công trình”.

Cũng trong buổi sáng 17/3, hơn 500 đoàn viên thanh niên EVN HCMC đã đồng loạt ra quân tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2019. 6g30, tại trụ sở (35 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1), với đồng phục, cờ, phướn, các bạn trẻ đã đạp xe theo đội hình diễu hành qua các tuyến phố trung tâm để hướng đến điểm cuối là Nhà Văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1). Đây là sự khởi đầu của chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 (từ 20g30 đến 21g30 ngày 30/3/2019) với nhiều hoạt động mà tuổi trẻ ngành điện tham gia trong tháng 3/2019.

Sau hon 2 gio, ca tuyen hem nhu duoc 'mac ao moi'
Các tình nguyện viên của Tổng công ty Điện lực TP.HCM trước giờ ra quân hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019
Sau hon 2 gio, ca tuyen hem nhu duoc 'mac ao moi'
 

Ngay sau lễ diễu hành, các nhân viên, công nhân, kỹ sư đã tỏa về Q.3, Q.4, Q.Thủ Đức để sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho gần 30 hộ gia đình, thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”. Trong khi đó, ở ngoại thành, các bạn trẻ thuộc Điện lực Củ Chi cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương thực hiện công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” kết hợp tuyên truyền về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng mặt trời tại ấp Chợ, xã Phú Hòa Đông… Các hoạt động này nhằm khuyến khích người dân sử dụng các nguồn năng lượng xanh, tái tạo từ tự nhiên như năng lượng mặt trời.

Ông Huỳnh Tấn Khương - Phó bí thư Đoàn Thanh niên EVN HCMC - cho biết, dùng chuyên môn để góp phần cho cộng đồng là phương châm của Đoàn Thanh niên EVN HCMC nhiều năm qua. Thanh gia hoạt động tình nguyện cũng là cách để đoàn viên thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. 

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

H.Chi - T.Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI