Rác thải biến thành thùng đựng rác

01/05/2019 - 18:00

PNO - Rác thải nhựa như chai nhựa, thùng xốp, giấy carton, tre, trúc, ván ép cũ, tấm nhựa PVC, lốp xe... được tái chế thành thùng rác hữu ích trong cuộc sống.

Hội thi “Tôi hữu ích” do Hội LHPN quận 11 tổ chức đã thu hút 17 đội từ các cơ sở Hội tham gia. Các đội thiết kế và trưng bày thùng đựng rác với 2 sản phẩm chứa rác vô cơ, hữu cơ, đặt tại nơi công cộng từ vật liệu tái chế. Sản phẩm phải có tính ứng dụng cao, dễ thực hiện với số lượng nhiều, dễ thay thế, vật liệu dễ tìm, phù hợp với không gian sử dụng, tuổi thọ kéo dài tối thiểu trong 1 tháng.

Rac thai bien thanh thung dung rac
Thuyết trình tính ứng dụng của các thùng rác làm từ rác tái chế
 
 
Rac thai bien thanh thung dung rac
 

Sau phần thi thiết kế và trưng bày, Ban tổ chức chọn ra 10 đội vào vòng thi thuyết trình qui trình thiết kế, hoàn thành sản phẩm, tính ứng dụng của sản phẩm trong thực tiễn.

Rac thai bien thanh thung dung rac
Sản phẩm thùng rác từ vật liệu tái chế
Rac thai bien thanh thung dung rac
 

Với sự sáng tạo, khéo léo, các đội thi đã tận dụng các vật dụng đã qua sử dụng, các sản phẩm rác thải nhựa như chai nhựa, thùng xốp, giấy carton, tre, trúc, pano, bảng hiệu, ván ép cũ, tấm nhựa PVC, lốp xe đã qua sử dụng… thiết kế thành thùng rác với nhiều hình dạng, màu sắc bắt mắt nhưng không kém phần tinh tế, thẩm mỹ, đặc biệt có thể sử dụng hằng ngày.

Chị Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP cho biết: “Các thùng rác được thiết kế từ các sản phẩm tái chế của các đội mang nhiều thông điệp hay, có tính thẩm mỹ cao. Các đội cần hoàn thiện để sản phẩm có thể ứng dụng trong thực tiễn”. Chị Phương Hoa  cũng nhắn gửi các dì, chị tiếp tục truyền thông đến phụ nữ và các gia đình tích cực thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Kết quả chung cuộc, đội Hội LHPN phường 10 xuất sắc giành giải nhất hội thi với mô hình thùng rác từ lốp xe đã qua sử dụng. Hội LHPN phường 2 đạt giải nhì và hội LHPN phường 6 đạt giải 3. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 03 giải khuyến khích và 01 giải cho đơn vị Hội có lượt like nhiều nhất cho video clip tham gia hội thi trên trang Facebook của quận Hội.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI