Quận Tân Phú: Tổ chức diễn đàn bình đẳng giới

09/12/2018 - 14:00

PNO - Để tạo được bình đẳng, cả nam và nữ cần độc lập, chủ động trong suy nghĩ và hành động; không quá kỳ vọng, phụ thuộc vào người khác và biết tôn trọng nhau trong mọi hành xử.

Ngày 7/12, Hội LHPN quận Tân Phú phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động quận và Quận Đoàn tổ chức diễn đàn “Bình đẳng giới – góc nhìn từ hai phía”.

Quan Tan Phu: To chuc dien dan binh dang gioi
Bà Đặng Thị Hồng Vân- Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú (trái) phát biểu khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn thu hút 120 đại biểu trong đó có 65 đoàn viên thanh niên, hội viên hội Cựu chiến binh là nam giới.

Xoay quanh những câu hỏi: Thực trạng về bình đẳng giới trong gia đình và ngoài xã hội; Giải pháp để thực hiện có hiệu quả bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay; Vai trò của nam giới và phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới; Giới nữ cần làm gì để tự khẳng định mình trong gia đình và ngoài xã hội; Trách nhiệm của nam giới trong chia sẻ công việc gia đình và các thành viên cần làm gì để phòng, chống bạo lực gia đình... diễn đàn đã thu hút sự tham gia sôi nổi của các đại biểu.

Quan Tan Phu: To chuc dien dan binh dang gioi
Diễn đàn thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu.
Quan Tan Phu: To chuc dien dan binh dang gioi
 

Từ những ý kiến trao đổi trong diễn đàn, thạc sỹ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo Ý tưởng Việt cho rằng, để tạo được sự bình đẳng giới trong gia đình và ngoài xã hội thì cả nam và nữ cần độc lập, chủ động trong suy nghĩ và hành động; không quá kỳ vọng, phụ thuộc vào người khác và biết tôn trọng người khác trong mọi hành xử…

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI