Quận Tân Phú: Tập huấn kỹ năng 'làm bạn cùng con'

27/09/2018 - 07:30

PNO - Dù luôn làm điều tốt nhất cho con nhưng không ít bậc cha mẹ lại vô tình tạo ra khoảng cách với trẻ, nhất là khi con cái ở độ tuổi mới lớn.

Chiều 26/9, Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức Hội nghị tập huấn Kỹ năng làm cha mẹ, chủ đề: "Làm bạn cùng con" với sự tham dự của các dì, các chị là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Quan Tan Phu: Tap huan ky nang 'lam ban cung con'
ThS Hà Trung Thành báo cáo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, thạc sĩ tâm lý Hà Trung Thành (Học viện Cán bộ TP.HCM) đã cung cấp những thông tin bổ ích nhằm giúp những bậc làm cha mẹ có định hướng tốt nhất về phương pháp giáo dục trẻ. Bởi trong thời buổi hiện nay, dù luôn cố làm điều tốt nhất cho con nhưng không ít bậc cha mẹ có cách nuôi dạy chưa đúng, vô tình kéo xa khoảng cách với trẻ, nhất là khi con cái ở độ tuổi mới lớn. 

Cha mẹ thường băn khoăn, lo lắng khi có con bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành, thích thể hiện bản thân, thích tỏ ra “người lớn”, bất cần và không nghe lời cha mẹ; làm sao để chia sẻ với con, để hiểu con đang cần gì…?

Quan Tan Phu: Tap huan ky nang 'lam ban cung con'
Hội nghị đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho phụ huynh. 
Quan Tan Phu: Tap huan ky nang 'lam ban cung con'
Hàng trăm phụ huynh, các dì, các chị hội viên phụ nữ tham dự hội nghị.

Theo ThS Hà Trung Thành, chúng ta làm cha làm mẹ từ kinh nghiệm của cha mẹ mình. Nên phải mở lòng, tìm học những kiến thức để làm cha mẹ thời hiện đại. Không thể cứ giữ cách nhìn của thế hệ chúng ta mà phải đặt mình vào vị trí của con để hiểu trẻ.

Cẩm Vân - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI