Quận Phú Nhuận: Đưa kiến thức về điện mặt trời nối lưới đến hội viên

07/04/2019 - 17:14

PNO - Buổi hội thảo chỉ ra ý nghĩa của nguồn năng lượng sạch ‘Điện mặt trời nối lưới’ đối với từng hộ gia đình và môi trường sống của cả cộng đồng

Ngày 5/4, Hội LHPN quận Phú Nhuận phối hợp cùng phòng Kinh tế quận tổ chức hội thảo chuyên đề “Điện mặt trời nối lưới” trong sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Hội thảo thu hút hơn 300 chị là cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự.

Quan Phu Nhuan: Dua kien thuc ve dien mat troi noi luoi den hoi vien
Các chuyên gia giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của điện mặt trời trong cuộc sống

Hội thảo xoay quanh khái niệm điện mặt trời nối lưới, ý nghĩa và tầm quan trọng của nguồn năng lượng sạch này trong cuộc sống hàng ngày.

Theo các chuyên gia, đây chính là giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả cho từng hộ gia đình, cũng là giải pháp tiết kiệm nguồn tài nguyên của đất nước nói chung. 

Quan Phu Nhuan: Dua kien thuc ve dien mat troi noi luoi den hoi vien
Các dì, chị chăm chú lắng nghe hướng dẫn sử dụng nguồn nặng lượng sạch: điện mặt trời.

Tại hội thảo, Công ty Điện lực Gia Định đã trình bày dự án vận động hưởng ứng lắp đặt sử dụng điện mặt trời cho các hộ gia đình trên địa bàn quận Phú Nhuận; trao tặng 300 cuốn cẩm nang và thư ngỏ về nhu cầu sử dụng hệ thống lưới điện mặt trời tại các doanh nghiệp, đơn vị, chung cư, cư xá, hộ kinh doanh, hộ gia đình…

Được biết, từ nay đến hết ngày 31/5, Công ty Điện lực Gia Định sẽ áp dụng chính sách giảm giá 5% cho các hộ lắp đặt điện mặt trời nối lưới. 

Hội thảo còn giới thiệu các thiết bị tiết kiệm điện, địa chỉ những công ty chuyên về điện mặt trời nối lưới uy tín trên địa bàn đến các hội viên phụ nữ.

Được biết, việc vận động cán bộ, hội viên tham gia sử dụng điện mặt trời nối lưới là một trong những hoạt động thiết thực mà Hội LHPN Q. Phú Nhuận cùng 19 cơ sở Hội tham gia bảo vệ môi trường.

Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI