Quận Gò Vấp: Kết thúc thành công khóa tập huấn nghiệp vụ

21/09/2018 - 07:30

PNO - Hội LHPN quận Gò Vấp vừa tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2018, đây cũng là lần đầu tiên một lớp tập huấn nghiệp vụ kéo dài liên tục 5 ngày nhưng không có học viên bỏ lớp.

Từ ngày 10 – 19/9/2018, Hội LHPN quận Gò vấp đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2018. Lớp tập huấn nhằm củng cố nội dung, kiến thức, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội các cấp. Từ đó nâng cao chất lượng hoạt động Hội trên địa bàn dân cư, thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên phụ nữ.

Lớp học có hơn 200 học viên tham dự gồm thường trực 22 cơ sở Hội và 186 chi hội trưởng chi hội khu phố.

Quan Go Vap: Ket thuc thanh cong khoa tap huan nghiep vu
Các học viên tự tin thể hiện những tiết mục văn nghệ trong buổi tổng kết.

Tại buổi bế giảng lớp tập huấn, một số dì, chị trước đây còn rụt rè khi trình bày trước đám đông, hay bị “khớp” khi nói chuyện với người đối diện đã trở nên tự tin hơn. Các chị chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để góp vui cho buổi bế giảng, cùng nhau ôn lại những buổi học có cả tiếng cười lẫn nước mắt.

Quan Go Vap: Ket thuc thanh cong khoa tap huan nghiep vu
Ban tổ chức lớp học trao phần thưởng cho Chi hội 3, đơn vị được đánh giá là chuyên cần, tích cực nhất.

Với sự hướng dẫn tận tình của cô Lê Thanh Nga – giảng viên chính, nguyên phụ trách Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam - sau 5 ngày tập huấn, các cán bộ Hội đã tiếp thu thêm rất nhiều nội dung, kỹ năng mới như: Kỹ năng quản lý điều hành sinh hoạt chi/tổ; Kỹ năng nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ; Phương pháp làm việc với cấp ủy, chính quyền; Yêu thương chia sẻ - xây dựng tốt các mối quan hệ trong gia đình…

Quan Go Vap: Ket thuc thanh cong khoa tap huan nghiep vu
Các học viên đều được cấp giấy chứng nhận sau lớp tập huấn.

Chị Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - cho biết: “Trước đây Hội chưa từng tổ chức lớp tập huấn này đến 5 ngày. Bởi các học viên có thể sắp xếp việc nhà cửa, con cái, công việc để tham gia đầy đủ là rất khó. Tuy nhiên, với sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về nội dung, hình thức lớp học của ban tổ chức, cùng với sự đổi mới phương pháp giảng dạy đầy thuyết phục của giảng viên đã hút học viên bám lớp.

Theo chúng tôi, đây là một lớp học thành công với kỷ luật và tinh thần học hỏi rất cao. Tin rằng từ lớp học này, mỗi cán bộ Hội sẽ tự tin hơn, chủ động hơn để tổ chức hoạt động và thu hút hội viên, phụ nữ tham gia vào Hội”.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI