Quận Gò Vấp: 400 đoàn viên, hội viên được tập huấn Luật An ninh mạng

16/10/2018 - 11:30

PNO - Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức pháp luật cơ bản cùng kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nắm bắt dư luận xã hội cho lực lượng cán bộ đoàn viên, hội viên trên địa bàn quận Gò Vấp.

Hội LHPN Q. Gò Vấp vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên và Đội an ninh thuộc Công an quận tổ chức tập huấn Luật An ninh mạng và công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm.

Quan Go Vap: 400 doan vien, hoi vien duoc tap huan Luat An ninh mang
Đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia lớp tập huấn

Trung tá Lê Hiếu Nghĩa (Công an TP.HCM) đã thông tin cho hơn 400 đoàn viên, hội viên những vấn đề cơ bản về Luật An ninh mạng như quy định chung, quy định cụ thể đối với hệ thống thông tin an ninh quốc gia; cách phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng, hoạt động bảo vệ an ninh mạng, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và những điều khoản thi hành.

Quan Go Vap: 400 doan vien, hoi vien duoc tap huan Luat An ninh mang
Lớp tập huấn đã giúp các đoàn viên, hội viên hiểu đúng và đầy đủ về Luật An ninh mạng.

Tại lớp tập huấn, trung tá Nghĩa còn chia sẻ với các học viên thông tin về những loại tội phạm phổ biến hiện nay, nhất là tội phạm trên lĩnh vực mạng xã hội và cách nhận diện, phòng ngừa các loại tội phạm này, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Dịp này, các đoàn viên, hội viên cũng được trang bị kỹ năng nắm bắt và xử lý dư luận xã hội liên quan đến các vấn đề pháp luật và tội phạm công nghệ cao.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI