Quận 9: Phát động phong trào trồng cây xanh và phân loại rác sinh hoạt

17/10/2018 - 07:30

PNO - Đường 893, khu phố 1, phường Phú Hữu là tuyến đường điểm về “5 không, 3 sạch” của quận 9.

Trong Ngày Phụ nữ vì cộng đồng lần 10 - năm 2018 vừa được tổ chức, Hội LHPN quận 9 đã tặng 350 giỏ đựng rác và 100 cây xanh cho hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Quan 9: Phat dong phong trao trong cay xanh va phan loai rac sinh hoat
Các chị hội viên cùng đại biểu chụp hình kỷ niệm trong Ngày Phụ nữ vì cộng đồng.

Cũng trong ngày này, Hội LHPN quận 9 đã vận động 30 triệu đồng kinh phí sửa chữa mái ấm tình thương giúp hội viên nghèo; tặng quà hỗ trợ 3 chị có chồng, con đang công tác tại biển, đảo; trao 12 suất học bổng, 25 mũ bảo hiểm và 30 phần quà (gạo, mì gói) đến tay hội viên, phụ nữ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quan 9: Phat dong phong trao trong cay xanh va phan loai rac sinh hoat
Bà Trần Thị Hương (thứ 2, từ trái qua) - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN quận 9 - chia sẻ với các dì, các chị về lợi ích của việc tạo mảng xanh trong nhà. 

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện để chị em công nhân tiếp cận các tài liệu liên quan đến pháp luật và hỗ trợ hội viên làm ăn, dịp này Hội LHPN quận 9 còn đưa tủ sách đến hai nhà trọ có đông công nhân ở phường Phú Hữu và phường Phước Long A, tặng hai xe đạp cho hội viên nghèo phường Trường Thạnh, đồng thời ra mắt tuyến đường điểm về “5 không, 3 sạch” tại đường 893, khu phố 1, phường Phú Hữu.

Quan 9: Phat dong phong trao trong cay xanh va phan loai rac sinh hoat
Bà Đặng Thị Thủy (thứ 2, từ trái qua, hàng sau) - Chủ tịch Hội LHPN quận 9 - cùng đại biểu trao quà cho các cụ già trên địa bàn quận.

Tại 13 phường thuộc quận, trong ngày này, các cấp Hội cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 350 người với số tiền 42 triệu đồng; tặng quà, học bổng cho 890 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí hơn 189 triệu đồng; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng và tặng quà cho 120 cụ già; trao cho hội viên 670 túi đựng rác nhựa và 360 túi giấy...

Bên cạnh đó, Hội LHPN 13 phường đã thực hiện chương trình khui heo đất, thu được gần 124 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Hội sử dụng vào các hoạt động chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI