Quận 8: Tổ chức truyền thông về quyền trẻ em

04/12/2018 - 11:30

PNO - Thông qua các buổi truyền thông, Hội LHPN quận 8 chia sẻ cùng hội viên phụ nữ, đặc biệt là những bà mẹ có con tuổi vị thanh niên những kiến thức về quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong cuộc sống hàng ngày.

Hội LHPN quận 8 vừa tổ chức truyền thông về "Quyền trẻ em và Luật Bảo vệ phòng tránh xâm hại, bạo hành trẻ em" trên địa bàn các khu phố tại phường 4 và phường 6.

Quan 8: To chuc truyen thong ve quyen tre em
Nhiều câu chuyện, ví dụ thực tế, sinh động lấy chất liệu thực từ cuộc sống đã chỉ rõ các hành vi xâm phạm quyền trẻ em mà người lớn chúng ta thường vô tình mắc phải như xâm phạm thư tín, áp đặt trẻ, so sánh con mình với con người khác... 

Báo cáo viên của chương trình, bà Lê Thị Kim Trinh - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM - đã chia sẻ cùng cán bộ, hội viên phụ nữ những kỹ năng lắng nghe con, làm bạn cùng con… bằng những câu chuyện, tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Quan 8: To chuc truyen thong ve quyen tre em
Hơn 100 dì, chị tham gia buổi truyền thông về quyền trẻ em tại phường 4, quận 8.

Theo bà Trinh, quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn. Quyền trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ không chỉ là người tiếp nhận thụ động lòng nhân từ của người lớn, mà các em là những thành viên tham gia tích cực vào quá trình phát triển của chính mình.

Mỗi cán bộ, hội viên hiểu đúng và thực thi quyền trẻ em là góp phần thiết thực trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ, mà lợi ích trước nhất là với chính con em ruột thịt của mình.

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI