Quận 8: Lan tỏa những tấm gương Phụ nữ vì cộng đồng

21/10/2018 - 11:30

PNO - Đó là những câu chuyện cuộc đời về những người chị, người mẹ, tổ trưởng, chi hội trưởng chi hội khu phố - những người sống đẹp vì cộng đồng.

Hội LHPN quận 8 vừa tổ chức hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi”. 16 câu chuyện được kể là chuyện về những người chị, người mẹ, tổ trưởng, chi hội trưởng chi hội khu phố.

Quan 8: Lan toa nhung tam guong Phu nu vi cong dong
Phần dự thi tiểu phẩm, kể về tấm gương cô Nguyễn Ngọc Anh

Đó là những phụ nữ sống đẹp vì cộng đồng, như chị Lê Thị Cẩm Hồng (phường 7, quận 8) ngày ngày chạy xe đi lấy cơm từ thiện ở chùa, ghé từng con hẻm nhỏ để đưa cơm cho người già neo đơn, người nghèo bệnh tật.

Đó là chị Trần Thị Thu Hà (phường 1) gom rác thải, bán lấy tiền làm quỹ thăm chị em đau ốm, chăm lo các gia đình phụ nữ.

Hoặc như cô Nguyễn Ngọc Anh (phường 10) bằng nhiều phương thức giữ bình yên cho Xóm Bờ Kè- Rạch Ụ Cây, là hòa giải viên ở phố, giúp nhiều gia đình “gương vỡ lại lành”.

Đó là tấm gương cô Nguyễn Thị Giám- người nữ chủ nhà trọ thương công nhân như con; chia với họ từng bữa cơm tình nghĩa, bỏ tiền túi trao quà, giúp học bổng cho con em công nhân hiếu học... 

Quan 8: Lan toa nhung tam guong Phu nu vi cong dong
Các thí sinh ở phường 7 nhập vai, kể chuyện chị Lê Thị Cẩm Hồng, người có 10 năm miệt mài đưa cơm cho người nghèo.
Quan 8: Lan toa nhung tam guong Phu nu vi cong dong
Ban tổ chức trao giải cho những thí sinh có bài thuyết trình hay nhất.
Quan 8: Lan toa nhung tam guong Phu nu vi cong dong
Hội thi đồng thời tuyên dương cá nhân, đơn vị dự thi thể hiện xuất sắc phần thi và những chân dung gương sáng, vì cộng đồng.

Hội thi thu hút hơn 200 cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho những bài thi thuyết trình, tiểu phẩm. Kết quả, đơn vị phường 10 giành giải nhất toàn hội thi.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI