Quận 6: Trang bị kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe

16/08/2018 - 11:30

PNO - 50 hội viên, đoàn viên tham dự tập huấn là những người từng được nghe báo cáo chuyên đề hoặc có các hiểu biết cơ bản về việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS.

Ngày 15/8, Hội LHPN quận 6 phối hợp Trung tâm Y tế và Quận đoàn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe về HIV/AIDS cho 50 cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên. Đây là những người từng được nghe báo cáo chuyên đề hoặc có các hiểu biết cơ bản về việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS.  

Quan 6: Trang bi ky nang truyen thong giao duc suc khoe
Lớp tập huấn được tổ chức với mô hình lấy người học làm trung tâm, khơi gợi ý tưởng, hiến kế và trình bày từ phía học viên, giúp các dì, chị tiếp thu kiến thức, thực hành kỹ năng tốt nhất.

 

Quan 6: Trang bi ky nang truyen thong giao duc suc khoe
Việc chia nhóm thảo luận, trình bày giúp các học viên bày tỏ được quan điểm, đồng thời tăng tính đoàn kết, sáng tạo.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp những chủ trương, chính sách mới về HIV/AIDS, các chương trình can thiệp giảm tác hại nhằm dự phòng lây nhiễm HIV đang áp dụng trên địa bàn quận 6. Cũng như cung cấp các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cơ bản cho học viên.

Tại lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 6 - đã chia sẻ với học viên những hiểu biết về mục tiêu chung của công tác phòng, chống HIV/AIDS, về điều trị ARV, Methadone, các chính sách về bảo hiểm y tế, dịch vụ y tế liên quan HIV/AIDS… Từ đó giúp mỗi học viên tự tin hơn khi nói chuyện về sức khỏe, tham gia giáo dục sức khỏe ở cộng đồng.

Hạnh Chi - Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI