Quận 6: Tổ chức hội thi về công tác đối ngoại nhân dân

30/09/2018 - 11:30

PNO - Hội thi một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Hội LHPN các cấp với kiều bào, thân nhân kiều bào và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Hội LHPN quận 6 vừa phối hợp với Hội LHPN phường 2 của quận tổ chức hội thi “Nâng cao kỹ năng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân - kiều bào năm 2018”. Hội thi thu hút gần 150 người tham gia và cổ vũ.

Phường 2, quận 6 là nơi có nhiều kiều bào sinh sống, thời gian qua, cùng chính quyền và các đoàn thể, Hội LHPN phường đã có không ít hoạt động hướng tới những phụ nữ là kiều bào. Theo đó, Hội vừa thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa tổ chức những hoạt động xã hội từ thiện thu hút các dì, chị tham gia. Qua các hoạt động, cán bộ Hội đã lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của các dì, chị là kiều bào.

Quan 6: To chuc hoi thi ve cong tac doi ngoai nhan dan
Quang cảnh hội thi.

Hội thi nhằm nâng cao kỹ năng thông tin, tuyên truyền của cán bộ, hội viên và tuyên truyền viên của Hội về những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, của TP.HCM và quận 6 nói riêng đến kiều bào, thân nhân kiều bào và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Quan 6: To chuc hoi thi ve cong tac doi ngoai nhan dan
Thí sinh tham gia ứng xử tình huống pháp luật về công tác đối ngoại nhân dân.

Hội thi tập trung tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống mặt trận, các ban ngành đoàn thể phường, đoàn viên, hội viên và thành viên nắm chắc các văn bản về Chỉ thị 04/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Chỉ thị số 45/2015 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 36 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Quan 6: To chuc hoi thi ve cong tac doi ngoai nhan dan
Trao giải thưởng cho các đội thi xuất sắc.

Trải qua 3 vòng thi: kiến thức pháp luật, hiểu ý đồng đội, vấn đáp tình huống và trả lời câu hỏi ứng xử, đội thi đến từ trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật giành giải nhất, Chi đoàn cơ quan phường 2 đạt giải nhì và giải ba thuộc về Chi hội phụ nữ khu phố 2.

Hạnh Chi – Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI