Quận 6: Hướng dẫn hội viên dạy con cách phòng vệ trước nguy cơ xâm hại

29/10/2018 - 18:00

PNO - Bằng các tình huống thực tế, báo cáo viên đã giới thiệu cho phụ huynh những biện pháp để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em hiệu quả.

Hội LHPN quận 6 vừa tổ chức tập huấn đề án “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị trong nữ công nhân, lao động khu lưu trú, nhà trọ” năm 2018. Với chủ đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”, bà Nguyễn Thị Bạch Quyên  - báo cáo viên của Hội LHPN TP.HCM - đã chia sẻ với những bà mẹ có con dưới 16 tuổi về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Quan 6: Huong dan hoi vien day con cach phong ve truoc nguy co xam hai
Bà Nguyễn Thị Bạch Quyên chia sẻ với các nữ công nhân về cách thức bảo vệ con trẻ trước vấn nạn quấy rối, xâm hại tình dục.

Thông qua 10 câu hỏi tình huống gắn sát với thực tiễn, báo cáo viên đã chỉ ra những dấu hiệu cần lưu ý đối với các bà mẹ có con nhỏ để bảo vệ con hiệu quả trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em. Tại buổi sinh hoạt, bà Quyên cũng hướng dẫn phụ huynh một số biện pháp phòng vệ khi bị tấn công, xâm hại. Theo bà Quyên, các thế võ tự vệ này các dì, chị đều có thể tập luyện cho chính mình, cho nhau và truyền dạy cho con, em trong gia đình.  

Quan 6: Huong dan hoi vien day con cach phong ve truoc nguy co xam hai
Báo cáo viên và hội viên cùng thực hành để giúp phụ huynh hình dung được biện pháp thoát thân trong các tình huống bị tấn công.

Chương trình được tổ chức với mục đích giúp cán bộ, hội viên, đặc biệt là lực lượng nữ công nhân lao động nhà trọ cập nhật kiến thức, kỹ năng liên quan đến công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI