Quận 5: Gần 200 phụ nữ các dân tộc hội ngộ đầu xuân

15/02/2019 - 14:52

PNO - Sáng 15/2, Hội LHPN quận 5 đã tổ chức họp mặt với gần 200 phụ nữ các dân tộc trên địa bàn quận nhân dịp đầu xuân mới.

Được biết, hiện nay bên cạnh cộng đồng người Kinh, 15 phường của quận 5 đều có đông đảo đồng bào các dân tộc cùng sinh sống, lao động và học tập. Trong đó, dân tộc Hoa chiếm số lượng lớn nhất. Chính vì vậy thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại quận 5 đã có nhiều phong trào, mô hình nhằm thu hút, tập hợp lực lượng phụ nữ các dân tộc tham gia tổ chức Hội.

Trong năm 2018, Hội đã giúp 92 lượt phụ nữ Hoa vay vốn với tổng kinh phí trên 158 triệu đồng. Trao 175 suất quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 163 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận...

Quan 5: Gan 200 phu nu cac dan toc hoi ngo dau xuan

Bà Trần Thị Thu Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận 5 - thăm hỏi các dì trong ngày hội ngộ.

 

Đồng hành cùng Hội, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn quận 5 đã tích cực tham gia các phong trào tiêu biểu như đóng góp cho Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, vận động con em, người thân thi hành nghĩa vụ quân sự, tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Trong năm qua, Hội LHPN các cấp ở quận 5 đã kết nạp thêm được 72 phụ nữ dân tộc vào Hội; giới thiệu 20 gương phụ nữ ưu tú người dân tộc Hoa, Tày cho Đảng xem xét, kết nạp. 

Quan 5: Gan 200 phu nu cac dan toc hoi ngo dau xuan

Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (đứng giữa)- trao quà và chúc tết các dì.

 

Tham dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt, bà Đỗ Thị Chánh – Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cảm ơn tấm lòng, sự nhiệt tình đóng góp công sức, trí tuệ của phụ nữ các dân tộc vào phong trào phụ nữ và công tác Hội tại TP.HCM trong thời gian qua. Nhiều mô hình, việc làm của hội viên, phụ nữ các dân tộc đã làm cho nhịp sống Hội đa dạng sắc màu và thu hút được nhiều chị em.

Quan 5: Gan 200 phu nu cac dan toc hoi ngo dau xuan

Dịp này Hội LHPN quận 5 và Hội LHPN TP.HCM đã gửi phong bao lì xì mừng năm mới tới các cán bộ Hội phụ nữ dân tộc chủ chốt.

 

Quan 5: Gan 200 phu nu cac dan toc hoi ngo dau xuan

Các hội viên, phụ nữ tham gia góp vui nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của dân tộc mình tại cuộc gặp gỡ.

 

Dịp này, Hội LHPN TP.HCM đã trao 27 phần quà, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng (gồm quà và tiền mặt) cho phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn cư ngụ tại quận 5.

Hạnh Chi - Ngọc Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI