Quận 5: Đêm liên hoan đờn ca tài tử rực rỡ sắc màu

11/09/2018 - 18:00

PNO - Hội thi nhằm tiếp tục khẳng định giá trị của đờn ca tài tử, loại hình nghệ thuật đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Vừa qua, Hội LHPN quận 5 phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên và Trung tâm Văn hóa quận tổ chức chung kết liên hoan đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và các ca khúc mang âm hưởng dân ca năm 2018 với chủ đề "Giai điệu phương Nam".

Quan 5: Dem lien hoan don ca tai tu ruc ro sac mau
Hơn 100 cổ động viên theo dõi và ủng hộ cho các thí sinh.
Quan 5: Dem lien hoan don ca tai tu ruc ro sac mau
Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến các vị giám khảo.

Bên cạnh việc tạo ra môi trường giao lưu văn hóa văn nghệ, xây dựng, giữ gìn và phát huy nét đẹp bản sắc phương Nam, hội thi cũng là dịp để giáo dục hội viên, thanh niên và người dân hướng về cội nguồn dân tộc, tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển, từ đó góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc Việt Nam.

Quan 5: Dem lien hoan don ca tai tu ruc ro sac mau
Các thí sinh đoạt giải cao nhất hội thi cùng chụp hình lưu niệm.

Đối tượng dự thi là các hội viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn, Hội, các Đội, Nhóm, Câu lạc bộ và người dân trên địa bàn quận 5 có khả năng và sở thích hát vọng cổ, cải lương và các ca khúc mang âm hưởng dân ca. Các thí sinh đã mang đến cho đêm liên hoan nhiều sắc màu rực rỡ cũng như những cung điệu tươi tắn, mộc mạc, chân chất đậm đà bản sắc dân tộc của nghệ thuật đờn ca tài tử.

Kết quả chung cuộc, ở Bảng A, chị Lương Thảo Vy, đơn vị phường 11, đoạt giải A. Ở bảng thi còn lại, chị Trần Thị Hương Giang đến từ phường 3, đoạt giải A.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI