Quận 5: Chia sẻ cùng phụ nữ 'đồng cảnh'

21/11/2018 - 07:30

PNO - Hoạt động nhằm thiết thực hỗ trợ những phụ nữ có người thân nghiện ma túy, chia sẻ khó khăn của các chị trong cuộc sống hàng ngày.

Tối 20/11, Câu lạc bộ Đồng cảnh phường 1, quận 5 đã tổ chức sinh hoạt, triển khai về các chính sách hỗ trợ cho người đang cai nghiện ma túy.

Hoạt động nhằm thiết thực hỗ trợ những phụ nữ có người thân nghiện ma túy, chia sẻ khó khăn của các chị trong cuộc sống hàng ngày, trợ giúp trên bước đường đưa người thân tái hoà nhập cộng đồng. Hội LHPN phường đã động viên các dì, chị vận động người thân nghiện ma túy duy trì sử dựng thuốc Methadone.

Dịp này, Hội LHPN phường đã gửi đến mỗi thành viên trong câu lạc bộ một phần quà nhỏ để chia sẻ khó khăn.

Quan 5: Chia se cung phu nu 'dong canh'
Thành viên của Câu lạc bộ là những người vợ, người chị, người mẹ có người thân nghiện ma túy đã và đang cai nghiện.
 
 

Được biết, thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại quận 5 rất quan tâm đến các phụ nữ có người thân cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng cũng như các nhóm phụ nữ neo đơn, yếu thế. Trong năm 2018, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp cùng Trung tâm Công tác Xã hội Ánh Dương tổ chức 13 buổi tập huấn cho 705 chị là người quản lý, nữ tiếp viên các nhà hàng khách sạn về ảnh hưởng của HIV/AIDS đối với phụ nữ hành nghề; lợi ích xét nhiệm và điều trị HIV/AIDS; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; tình dục an toàn... 

Quan 5: Chia se cung phu nu 'dong canh'
Nhân buổi sinh hoạt, Hội LHPN phường 1 đã gửi đến các dì, chị những phần quà động viên.

Để chia sẻ cùng các phụ nữ thuộc nhóm đối tượng khó khăn này, Hội LHPN quận còn tổ chức trao tặng quà cho các chị vào những dịp lễ, tết; cũng như trợ vốn và trao phương tiện mưu sinh giúp các chị có thể vươn lên, thoát khỏi nghịch cảnh.

Hạnh Chi - Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI