Quận 4: Truyền thông Luật Người cao tuổi và chia sẻ bữa cơm nghĩa tình

05/08/2018 - 11:30

PNO - Buổi truyền thông nhằm giúp các cô chú nắm được các thông tin cơ bản về chính sách dành cho người cao tuổi, quyền và trách nhiệm của họ trong cộng đồng.

Hội LHPN P.15, Q.4 vừa phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân và Đoàn thanh niên phường tổ chức buổi truyền thông Luật Người cao tuổi (NCT), bảo vệ trẻ em cho các cô, chú là thương binh, người nhiễm chất độc hoá học, đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Quan 4: Truyen thong Luat Nguoi cao tuoi va chia se bua com nghia tinh
Các cô chú lắng nghe những chính sách dành cho người cao tuổi.

Hiện nay, hàng năm Việt Nam có trên 1,5 triệu NCT, đặc biệt là NCT nghèo, được trợ cấp xã hội kịp thời, đúng đối tượng và minh bạch. Bên cạnh đó, công tác mừng thọ, chúc thọ NCT cũng được Hội LHPN cùng các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt. Trung bình mỗi năm đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ từ 1 đến 1,1 triệu người, thăm hỏi động viên hơn 900 nghìn NCT khi ốm đau bệnh tật...

Theo số liệu của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam, hiện nay, cứ 10 người thì có 1 người từ 60 tuổi trở lên. Trong 50 năm tới, số lượng NCT trên thế giới sẽ tăng từ khoảng 600 triệu lên đến gần 2 tỷ người. 

Quan 4: Truyen thong Luat Nguoi cao tuoi va chia se bua com nghia tinh
 

Dịp này, các đơn vị cũng đã tổ chức trao tặng các cô chú bữa cơm nghĩa tình.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI