Quận 4: Thêm một chiếc máy may và xe gắn máy cho phụ nữ nghèo

13/09/2018 - 07:30

PNO - Chị Lê Thị Diễm Huỳnh- Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - cho biết, khảo sát mới đây của Quận Hội ghi nhận được 7 trường hợp hội viên phụ nữ có nhu cầu hỗ trợ phương tiện để mưu sinh.

Ngày 12/9, Hội LHPN TP.HCM phối hợp Hội LHPN quận 4 trao tặng phương tiện làm ăm cho các hộ gia đình phụ nữ khó khăn.

Theo chị Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN quận 4, khảo sát mới đây của Quận Hội ghi nhận được 7 trường hợp hội viên phụ nữ có nhu cầu hỗ trợ phương tiện để mưu sinh. Trong đó, các phương tiện được đề xuất gồm máy may, máy vắt sổ, tủ đựng nước giải khát, xe bán trái cây, xe gắn máy… Hầu hết các dì, chị hội viên phụ nữ này đều là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Với đề xuất của Quận Hội, thông qua nhịp cầu của Hội LHPN TP.HCM, Công ty TTC đã tài trợ kinh phí cho hai hộ gia đình mua sắm phương tiện theo nhu cầu.

Quan 4: Them mot chiec may may va xe gan may cho phu nu ngheo
Chiếc máy may mới vừa được nhận là tài sản có giá trị nhất trong căn nhà nhỏ của cô Anh.

Nhận chiếc máy may công nghiệp trị giá 5 triệu đồng của chương trình, cô Vũ Thị Anh (171/30D Tôn Đản, phường 15, quận 4) mừng rơi nước mắt. Cô Anh sinh năm 1957, làm nghề phụ bán quán ăn, trước đây cô cùng chị gái chăm lo cho em trai bị liệt. Gần đây chị gái của cô Anh phát bệnh ung thư, việc chăm sóc hai người bệnh khiến cô không đủ sức làm ở quán ăn nữa.

Biết cô có nghề may nên Hội đã hỗ trợ máy may công nghiệp để cô nhận đồ về may tại nhà, tăng thêm thu nhập cải thiện cuộc sống.

Quan 4: Them mot chiec may may va xe gan may cho phu nu ngheo
Chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN TP.HCM (thứ ba từ trái sang) chia sẻ niềm vui với gia đình cô Mai khi nhận chiếc xe gắn máy.

Sáng cùng ngày, gia đình cô Nguyễn Thị Xuân Mai (B8, cư xá Vĩnh Hội, phường 5, quận 4) đã được nhận chiếc xe gắn máy. Gia đình cô Mai thuộc hộ cận nghèo. Cô sinh 1959, mất sức, công việc của con trai không ổn định nên đến tuổi lẽ ra được nghỉ hưu, cô Mai phải thuê nhà bán gạo nuôi mẹ già và chăm sóc chị gái lớn tuổi bị bệnh. Chiếc xe gắn máy vừa được hỗ trợ sẽ là phương tiện để cô Mai giao gạo cho khách.

Được biết, với những đề nghị hỗ trợ vốn còn lại trong danh sách, Hội LHPN thành phố và Hội LHPN quận 4 đang tích cực tìm nguồn hỗ trợ. Tin rằng với cố gắng của Hội, các hội viên phụ nữ khó khăn sẽ được bắc nhịp cầu đến nhà hảo tâm, sớm có được phương tiện làm ăn, vươn lên thoát cảnh khó khăn.

Hồng Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI