Quận 4: Lắng nghe ý kiến nữ cử tri

25/08/2018 - 18:00

PNO - Không chỉ phản ánh tình hình an ninh trật tự xã hội, nữ cử tri tại phường 5, quận 4 còn là lực lượng tích cực trong việc góp phần xây dựng quận “Văn minh, sạch đẹp, an toàn”.

Thực tế này đã được chứng minh qua buổi ra quân thực hiện chương trình "15 phút vì quận 4 văn minh, sạch đẹp, an toàn" của hội viên phụ nữ phường 5, quận 4 sáng 25/8.

Các tổ phụ nữ của phường đã đồng loạt xuống đường, xóa các biển quảng cáo dán sai quy định, vệ sinh hè phố, nơi công cộng; gõ cửa từng nhà phát tờ rơi, vận động người dân ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường…

Quan 4: Lang nghe y kien nu cu tri
Nữ cử tri đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Trước đó, ngày 23/8, tại hội nghị tiếp xúc giữa Thường trực Hội đồng Nhân dân phường 5, quận 4 với cử tri là giới nữ, gần 70 nữ cử tri tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp cho chính quyền địa phương trong việc giữ gìn môi trường sống an toàn, văn minh, sạch đẹp. Các dì, chị đã nêu những bức xúc, kiến nghị lẫn giải pháp xoay quanh các vấn đề về bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục trẻ em; tình trạng cho vay nặng lãi đang hoành hành; ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; về vệ sinh môi trường, vệ sinh - an toàn thực phẩm; hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nghèo...

Quan 4: Lang nghe y kien nu cu tri
Quang cảnh buổi tiếp xúc nữ cử tri.
Quan 4: Lang nghe y kien nu cu tri
Không chỉ góp ý về các giải pháp, các nữ cử tri - hội viên phụ nữ còn là những người tiên phong bảo vệ môi trường.

Đại diện Hội đồng Nhân dân phường 5 đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của nữ cử tri. Các vị đại biểu đã chia sẻ và cảm ơn sự quan tâm của các dì, chị về tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt là các vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

T. Trang - H. Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI