Quận 3: Mỗi hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên an toàn vệ sinh thực phẩm

10/12/2018 - 11:30

PNO - Mỗi hội viên phụ nữ có kiến thức, hiểu biết thì từng thành viên gia đình sẽ được truyền thông, có ý thức phòng ngừa nguy cơ lây truyền bệnh nhiễm khuẩn trong ăn uống, lựa chọn thực phẩm, thiết thực bảo vệ sức khỏe.

Ngày 7/12, Hội LHPN quận 3 phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm cho thường trực 19 cơ sở Hội, tuyên truyền viên, hội viên phụ nữ 14 phường.  

Quan 3: Moi hoi vien phu nu la mot tuyen truyen vien an toan ve sinh thuc pham
Ông Nguyễn Thế Thanh báo cáo tại hội nghị.

Các đại biểu được nghe ông Nguyễn Thế Thanh – Trưởng khoa An toàn thực phẩm – Trung tâm y tế quận 3 - trao đổi về tình hình triển khai, thực hiện những quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh việc đảm bảo an toàn thực phẩm, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân.

Quan 3: Moi hoi vien phu nu la mot tuyen truyen vien an toan ve sinh thuc pham
Đông đảo cán bộ, hội viên tham gia hội nghị.
Quan 3: Moi hoi vien phu nu la mot tuyen truyen vien an toan ve sinh thuc pham
 

Ông Thế Thanh cho rằng, khi cán bộ, hội viên hiểu và cùng tham gia công tác tuyên truyền sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm ngay từ khâu nguyên liệu, quy trình chế biến… Mỗi hội viên phụ nữ có kiến thức, hiểu biết thì từng thành viên gia đình sẽ được truyền thông, có kiến thức và ý thức phòng ngừa nguy cơ lây truyền bệnh nhiễm khuẩn ngay từ ăn uống, lựa chọn thực phẩm hàng ngày, thiết thực bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Ở vai trò giám sát, Hội LHPN các cấp cũng rất cần “tai mắt” là các hội viên phụ nữ tâm huyết với việc thực thi các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, thông tin kịp thời cùng Hội và cơ quan chức năng những cơ sở, cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định này, góp phần thiết thực trong bảo đảm an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người dân.

H.Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI