Quận 2: Nhiều giải pháp thu hút nữ công nhân đến với Hội

21/09/2018 - 18:00

PNO - Toàn quận 2 hiện có 6 câu lạc bộ (CLB) và 3 tổ Nữ chủ nhà trọ với 81 thành viên, 6 chi hội/142 hội viên là nữ công nhân.

Chiều 20/9, Hội LHPN quận 2 tổ chức lễ tuyên dương “Nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân tiêu biểu năm 2018” và tọa đàm “Hội Phụ nữ với công tác vận động xây dựng mô hình thu hút nữ công nhân lao động, phụ nữ nhập cư tham gia hoạt động Hội”.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Bà Võ Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận 2- báo cáo kết quả hoạt động mô hình CLB Nữ chủ nhà trọ năm 2018.

Thời gian qua, tùy tình hình thực tế của từng khu nhà trọ mà Hội LHPN, Ban Chủ nhiệm CLB Nữ chủ nhà trọ các phường đã linh động phối hợp cùng đoàn thể địa phương tổ chức tọa đàm, tuyên truyền, sinh hoạt chuyên đề về công tác bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội...  Các khu trọ có hơn 50 phòng đang duy trì 6 tủ sách pháp luật với hơn 200 đầu sách phục vụ nhu cầu đọc của công nhân.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Bà Nguyễn Thị Thiết - ngụ phường Bình An - chia sẻ công tác chăm lo, hỗ trợ công nhân thuê phòng và đảm bảo an ninh trật tự khu trọ.

Trong phần tọa đàm, các nữ chủ nhà trọ đã chia sẻ những khó khăn khi vận động công nhân tham gia phong trào Hội, trong đó nhấn mạnh yếu tố thời gian. Đa phần chị em đều phải tập trung làm việc, lo cơm nước, đưa đón con. Một số chị chỉ thuê trọ vài tháng rồi dọn đi nơi khác.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Bà Phạm Thị Ngọc Dưỡng - Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An - cho biết những khó khăn khi vận động chủ nhà trọ và nữ công nhân tham gia các phong trào Hội.

Để gắn kết công nhân và người lao động nhập cư với phong trào phụ nữ địa phương, cán bộ từ cấp chi, tổ Hội đã rất nỗ lực trong công tác chăm lo, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em cũng như đảm bảo an ninh trật tự khu trọ.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Bà Lê Thị Kim Chi - chủ nhà trọ phường An Phú - kể lại các hoạt động hỗ trợ đã thực hiện nhằm giúp chị em thuê trọ an tâm sinh sống và làm việc.

Chỉ tính riêng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp Hội quận 2 đã tặng 604 phần quà, trị giá 200.000đ/phần cho nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. CLB Nữ chủ nhà trọ bảo lãnh cho 20 nữ lao động nhập cư vay 5.000.000đ/chị để buôn bán nhỏ.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Trung tá Trần Văn Sỹ - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố, Công an quận 2 - giải đáp thắc mắc của chủ nhà trọ về thủ tục đăng ký tạm trú cho người thuê phòng.

Song song đó, nhiều chủ nhà trọ cũng đã bỏ tiền túi ra lắp đặt camera an ninh, tổ chức họp mặt nói chuyện với chị em về các biện pháp phòng chống trộm và một số tệ nạn xã hội khác.

Quan 2: Nhieu giai phap thu hut nu cong nhan den voi Hoi
Ông Võ Văn Việt - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận 2- tặng giấy khen biểu dương các nữ chủ nhà trọ và nữ công nhân tiểu biểu.

Dịp này, Hội LHPN quận 2 biểu dương, khen thưởng 21 nữ chủ nhà trọ và nữ công nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ địa phương.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI