Quận 12: Chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm

12/01/2019 - 11:30

PNO - Mô hình 'Người nội trợ thông minh' được đưa về cấp tổ hội tại quận 12 với 11 nhóm thực hiện thí điểm.

Hội LHPN quận 12 vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội và phong trào phụ nữ năm 2018.

Triển khai chủ đề năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, các cấp Hội quận 12 đã có nhiều hoạt động hay, thiết thực. Cụ thể, Hội tổ chức những hội thi về an toàn thực phẩm với nhiều hình thức (tuyên truyền miệng, biểu diễn tiểu phẩm) nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về tầm quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm với sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng; vận động tiểu thương 40 gian hàng kinh doanh ăn uống tại chợ Lạc Quang, chợ Ngã Ba Bầu bán hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng bao tay, tạp dề khi chế biến thực phẩm, vệ sinh sạch sẽ tại khu vực bán thực phẩm tươi sống, hải sản.

Quan 12: Chu trong cong tac tuyen truyen thuc hien ve sinh an toan thuc pham
Ban tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình trong thực hiện hoạt động Hội và phong trào phụ nữ quận 12 năm 2018.

Song song đó, Hội cũng tuyên truyền các chị trong những chi hội phụ nữ trường mầm non thực hiện chế biến thức ăn cho trẻ đảm bảo an toàn và đầy đủ dinh dưỡng, phối hợp cùng các trạm y tế tổ chức tuyên truyền đến giáo viên và phụ huynh tại các trường, nhóm, lớp mầm non tư thục về an toàn thực phẩm, chế biến bữa ăn ngon, an toàn sức khỏe cho trẻ.

Gắn với tiêu chí “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội triển khai nhiều buổi tập huấn cách nhận biết và chọn thực phẩm sạch, an toàn cho gia đình tại 44 chi hội trực thuộc, thu hút 3.216 hội viên, phụ nữ tham dự. 

Mô hình “Người nội trợ thông minh” được đưa về cấp tổ hội, có 119 hộ gia đình tham gia thực hiện điểm với 11 nhóm, gồm 3 tiêu chí: khéo léo tiết kiệm chi tiêu trong lựa chọn thực phẩm sạch, đảm bảo dinh dưỡng, rõ nguồn gốc và ưu tiên chọn hàng Việt Nam; thực hiện sử dụng giỏ xách đi chợ để hạn chế sử dụng túi ni lông; bếp sạch sẽ, gọn gàng.

Các nhóm này chủ động tổ chức chuyên đề, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm việc chi tiêu trong mỗi bữa ăn của gia đình, cách lựa chọn thực phẩm sạch, bảo quản thức ăn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên; thực hiện tháp dinh dưỡng, sử dụng nước sạch trong chế biến món ăn để đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và tiết kiệm; phân loại rác tại gia đình để làm phân bón cây và bán ve chai gây quỹ chăm lo cho người nghèo.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI