Quận 11: Truyền cảm hứng nghề công tác xã hội cho cán bộ, hội viên

02/11/2018 - 18:00

PNO - Qua buổi truyền thông, các dì, chị được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về nghề công tác xã hội, tự 'kiểm định' lại công việc mà bản thân đã và đang đảm nhiệm để hiểu hơn vai trò, vị trí của mình.

Sáng 2/11, Hội LHPN quận 11 phối hợp với Trung tâm CTXH Ánh Dương tổ chức hội nghị truyền thông về nghề công tác xã hội (CHXH). Chị Phạm Thị Ý Niệm - báo cáo viên đã giới thiệu khái quát về khái niệm, mục đích của nghề CTXH; đối tượng và các dịch vụ hỗ trợ, chăm lo... Theo đó, CTXH là hoạt động nghề nghiệp giúp đỡ các cá nhân, nhóm hay cộng đồng nhằm nâng cao hay khôi phục tiềm năng của họ, để giúp họ thực hiện chức năng xã hội và tạo ra các điều kiện xã hội phù hợp với các mục tiêu của mình.

Quan 11: Truyen cam hung nghe cong tac xa hoi cho can bo, hoi vien
Chị Phạm Thị Ý Niệm chia sẻ những kinh nghiệm về nghề CTXH.

Đây được xem như một nghề mang tính chuyên nghiệp ở nhiều quốc gia từ gần thế kỷ nay. CTXH tồn tại và hoạt động khi xuất hiện những vấn đề cần giải quyết như tình trạng nghèo đói, bất bình đẳng giới, giúp đỡ những thành phần dễ bị tổn thương như trẻ mồ côi, người tàn tật, trẻ đường phố, trẻ bị lạm dụng…

Tuy nhiên ở Việt Nam, CTXH thường được nghĩ như là một việc làm từ thiện. Để cho thấy CTXH không phải là công việc đơn giản như công tác từ thiện, cần có cái nhìn đầy đủ ý nghĩa về nó. CTXH góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa con người và con người, hạn chế phát sinh các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của thân chủ xã hội, hướng tới một xã hội lành mạnh, công bằng, hạnh phúc cho người dân và xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến.

Quan 11: Truyen cam hung nghe cong tac xa hoi cho can bo, hoi vien
Tại hội nghị, nhiều dì, chị thẳng thắn bày tỏ tâm tư, trăn trở trước những khó khăn, thách thức khi thực hiện công việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Buổi truyền thông cũng nhấn mạnh những kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo hành, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tại cộng đồng dân cư và vai trò của cán bộ chi, tổ Hội. Các chị còn được tư vấn và xét nghiệm HIV miễn phí nhanh chóng và chính xác do các nhân viên Trung tâm CTXH Ánh Dương thực hiện.

Trúc Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI