Quận 1: Tọa đàm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

22/08/2018 - 07:30

PNO - Tọa đàm đề xuất nhiều biện pháp để mỗi cán bộ, hội viên tích cực tham gia giám sát hiệu quả hoạt động của tập thể, cá nhân trong tổ chức Đảng, tổ chức bộ máy Nhà nước.

Sáng 21/8, Hội LHPN Quận 1 đã tổ chức tọa đàm: “Phát huy vai trò của phụ nữ trong góp phần ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Quan 1: Toa dam ngan chan, day lui su suy thoai ve tu tuong chinh tri, dao duc, loi song
Quan 1: Toa dam ngan chan, day lui su suy thoai ve tu tuong chinh tri, dao duc, loi song
 

Mục đích của buổi tọa đàm nhằm giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nắm vững các nội dung cơ bản, đề ra các giải pháp hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.

Từ đó nâng cao nhận thức và đề xuất các giải pháp để phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phòng, chống những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong tổ chức hệ thống Hội LHPN cấp quận và cơ sở.

Tăng cường công tác giám sát của cán bộ, hội viên PN trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; hoạt động này phải được tiến hành sâu rộng, thường xuyên, kiên trì, thiết thực, hiệu quả.

Quan 1: Toa dam ngan chan, day lui su suy thoai ve tu tuong chinh tri, dao duc, loi song

Tọa đàm đã chỉ ra thực trạng, khó khăn, thuận lợi trong công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương. Đồng thời đề xuất những giải pháp để khắc phục các khó khăn trong công tác tuyên truyền giúp cán bộ, hội viên nhận thức một cách đầy đủ và sâu sắc hơn về Nghị quyết và quy định của Đảng.

Các dì, chị đã đề xuất nhiều biện pháp để mỗi cán bộ, hội viên tích cực tham gia giám sát hiệu quả hoạt động của tập thể, cá nhân trong tổ chức Đảng, tổ chức bộ máy Nhà nước, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt như phê và tự phê bình, tổ chức nhiều diễn đàn hội viên, diễn đàn cho phụ nữ các giới…

Đồng thời tăng cường nhiều sân chơi, nhiều loại hình hoạt động phù hợp nhằm thu hút hội viên, phụ nữ đến với tổ chức Hội. Kịp thời nắm bắt tư tưởng của chị em để thiết thực góp phần đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi các biểu hiện suy thoái trên các lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

T. Long - Q. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI