Quận 1: Tận tụy chăm chút tân binh

20/02/2019 - 15:54

PNO - Sáng 20/1, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, các hội viên phụ nữ và tình nguyện viên của Hội LHPN quận 1 sẵn sàng bàn may, tay kéo… sửa quân phục và chăm chút cho mái tóc mới của chiến sĩ mới.

Hôm nay, 150 thanh niên của quận 1 đã nhận lệnh điều động về Nhà thi đấu Nguyễn Du tham gia “Hội trại tòng quân”, chuẩn bị cho buổi giao quân vào sáng mai cùng toàn thành phố.

Quan 1: Tan tuy cham chut tan binh
Tỉ mỉ, các chị làm xuyên trưa để kịp sản phẩm cho chiến sĩ.

Tham gia với Hội trại tòng quân, Hội LHPN quận cho lo khâu hậu cần với tình thương và tỉ mỉ: sửa quân trang, cắt tóc cho chiến sĩ. Suốt buổi sáng, hàng chục thanh niên xếp hàng chờ các dì chị đo, vẽ, khâu lại từng đường kim mũi chỉ. 4 quầy cắt tóc không khí cũng rộn vui như vậy. Người được cắt tóc vừa vui, vừa e thẹn, người chăm chút các mái đầu thì tâm đắc và chuyên chú để cho ra tác phẩm đẹp và ưng ý nhất.

Quan 1: Tan tuy cham chut tan binh
Chăm sóc cho mái tóc, vẻ đẹp của các tân binh là niềm vui của các dì, chị hội viên.

Được biết, trước ngày tuyển quân 1 tuần, Hội LHPN Q.1 đã phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự và quận Đoàn tổ chức cho thân nhân và các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trải nghiệm thực tế đời sống, rèn luyện, lao động… của các chiến sĩ tại các đơn vị quân đội. Chương trình nhằm giúp các thanh niên và thân nhân yên tâm, sẵn sàng tâm thế lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Quan 1: Tan tuy cham chut tan binh
Đến giữa trưa 20/2, cả bốn quầy cắt tóc miễn phí vẫn còn các thanh niên xếp hàng chờ đến lượt.

Việc tham gia của cán bộ Hội các cấp của quận 1 vào Hội trại tòng quân và cả kỳ tuyển quân năm 2019 này vô cùng hiệu quả vì sự tỉ mẩn, chu đáo, tận tâm của các chị.

 Thăng Long – Trúc Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI