Quận 1: Ra mắt thêm một CLB Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới

30/11/2018 - 07:30

PNO - Đây là nơi để nam giới thảo luận, đóng góp, đưa ra giải pháp nhằm chấm dứt vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là quấy rối tình dục, bạo lực tình dục đối với phụ nữ, trẻ em ở nơi công cộng.

Ngày 27/11, UBND quận 1, TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới thứ hai trên địa bàn quận.

Đây là CLB thứ hai của quận 1 và là CLB thứ 5 trên địa bàn TP.HCM được ra mắt trong vòng hai tháng qua. Ba CLB còn lại đã được ra mắt tại quận 10. Như vậy, tổng số thành viên tham gia các CLB nói riêng và là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trên địa bàn TP.HCM đã hơn 150 người. Trong đó, nhiều anh có trình độ học vấn cao, đảm nhận những chức vụ, vị trí quan trọng ở địa phương, đơn vị…

Quan 1: Ra mat them mot CLB Nam gioi tien phong thuc day binh dang gioi
Ban chủ nhiệm CLB nhận quyết định thành lập từ lãnh đạo UBND quận 1.

Mô hình CLB nhằm thiết thực triển khai chương trình: “Vì thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái” do UBND TP.HCM phối hợp Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women) triển khai giai đoạn 2017-2021.

Quan 1: Ra mat them mot CLB Nam gioi tien phong thuc day binh dang gioi
Sự ra đời của CLB nhằm lan tỏa ý thức, hành động thực thi bình đẳng giới.
Quan 1: Ra mat them mot CLB Nam gioi tien phong thuc day binh dang gioi
Bà Lê Thị Lan Phương- đại diện UN Women phát biểu chúc mừng CLB.

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM - đơn vị được trao nhiệm vụ thực hiện, khảo sát đầu vào “Chương trình thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em gái” tại TP.HCM năm 2017: Có 18,5% phụ nữ cho biết họ đã bị quấy rối tình dục; 11,7% nam giới thừa nhận đã có hành vi quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nơi công cộng trong vòng 12 tháng qua.

Vì vậy, việc tổ chức các CLB là bước đi đầu tiên nhằm tác động đến nhận thức của nam giới, cộng đồng và toàn xã hội ý thức bảo vệ phụ nữ, trẻ em, đối xử bình đẳng, tôn trọng họ. Đây cũng là nơi để nam giới thảo luận, đóng góp, đưa ra giải pháp nhằm chấm dứt vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là quấy rối tình dục, bạo lực tình dục đối với phụ nữ, trẻ em ở nơi công cộng.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI