Quận 1: Đào tạo nghề cho hội viên phụ nữ

17/08/2018 - 18:00

PNO - Thời gian gần đây, những bức tranh thêu từ ruy-băng và chỉ thô là sản phẩm hút hàng trên thị trường, trong khi đó, mơ ước có được nghề thêu ruy băng để kiếm thêm thu nhập cũng là nỗi lòng của nhiều hội viên phụ nữ.

Nắm bắt được nhu cầu này, Hội LHPN Quận 1 đã phối hợp cùng Công ty TNHH Anh Mỹ tổ chức lớp dạy nghề thêu ruy băng - chỉ thô cho cán bộ, hội viên phụ nữ có nhu cầu học nghề, đặc biệt là hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ buôn bán lòng lề đường, vỉa hè. Lớp học được khai giảng ngày 15/8 với 55 học viên.

Quan 1: Dao tao nghe cho hoi vien phu nu
Các hội viên, phụ nữ trước những tác phẩm "hút hồn" được làm từ ruy-băng.

 

Quan 1: Dao tao nghe cho hoi vien phu nu
55 dì, chị trong lễ khai giảng lớp nghề.
Quan 1: Dao tao nghe cho hoi vien phu nu
Những sản phẩm thêu ruy băng và chỉ thô.

Theo đại diện của công ty Anh Mỹ, tranh thêu ruy-băng thoạt nhìn thì cầu kỳ nhưng chỉ cần nắm vững phương pháp và cố gắng là chị em có thể hoàn thành một bức tranh đẹp. Nếu ít thời gian, một ngày thêu 1-2 tiếng thì 2-3 ngày các chị có thể hoàn thành một bức tranh cỡ nhỏ. Với những bà nội trợ có nhiều thời gian nhàn rỗi, có thể chỉ trong ngày là xong một sản phẩm. 

Đây là công việc phù hợp với nhiều dì, chị là người nội trợ, lao động tự do. Tham gia lớp nghề, nhiều dì, chị rất vui vì vừa được dạy nghề miễn phí, vừa được Hội LHPN và Công ty Anh Mỹ hỗ trợ hướng ra cho sản phẩm.

Q. Thanh - H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI